TPHCM: 140 phụ huynh viết đơn tố cáo Trung tâm Apax Leaders lừa đảo

17/02/2023 - 09:13

PNO - Theo thống kê, số tiền học phí Apax Leaders nợ các phụ huynh này là hơn 5 tỉ đồng.

 

Gần như tất cả các Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM đã đóng cửa
Gần như tất cả các Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM đã đóng cửa

Ngày 16/2, ông Trần Văn Nghiêm (ngụ quận 7) - đại diện phụ huynh đăng ký cho con học ở hàng chục chi nhánh Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM - cho biết đã hoàn tất hồ sơ để gửi đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Theo đó, ông Trần Văn Nghiêm được 140 phụ huynh ký giấy ủy quyền nộp 140 bộ hồ sơ kèm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” đến Công an TPHCM. Theo thống kê, số tiền học phí Apax Leaders nợ các phụ huynh này là hơn 5 tỉ đồng.

Theo ông Trần Văn Nghiêm, các phụ huynh đã tìm rất nhiều cách liên hệ với Apax Leaders nhưng phía trung tâm trốn tránh, cắt liên lạc. Ông cũng đã đại diện phụ huynh kêu cứu tại Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM. Song, sở chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính hoặc rút giấy phép hoạt động của Trung tâm Apax Leaders trong trường hợp sai phạm, chứ không có chức năng đòi học phí cho phụ huynh.

“Chúng tôi quyết định tố giác hình sự đến Công an TPHCM bởi nhận thấy sự việc diễn ra có hệ thống, quy mô toàn thành phố. Rất nhiều trường hợp chi nhánh Apax Leaders đã đóng cửa hoặc chuẩn bị đóng cửa nhưng nhân viên công ty vẫn tìm cách lôi kéo phụ huynh đóng học phí, sau đó không bố trí lớp học, cắt liên lạc. Khoảng 90% phụ huynh vẫn đang phải trả góp tiền đóng học phí, trong đó có cả những người là công nhân vay mượn để cho con theo học tiếng Anh, tin theo những lời chào mời hấp dẫn của trung tâm” - ông Trần Văn Nghiêm cho hay.

Trước đó, ngày 14/2, tiếp tục có đại diện của hàng trăm phụ huynh đã làm việc với Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM lần thứ năm để khiếu nại, tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Theo tìm hiểu của Báo Phụ nữ TPHCM, số phụ huynh có nhu cầu đòi hoàn trả học phí tại TPHCM đã lên đến 400-500 người, với mức khoảng 20-100 triệu đồng/người, ước tính số tiền yêu cầu hoàn phí lên đến nhiều tỉ đồng.

P. Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI