TPHCM: 1.337 người được tiêm vắc xin COVID-19 đều đã ổn định

27/03/2021 - 16:02

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông báo 1.337 nhân viên y tế đã tiến hành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

 

Theo HCDC, số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố là 219, trong đó 211 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 8 trường hợp đang điều trị.

Thành phố đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đúng đối tượng ưu tiên, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cũng như phòng lây nhiễm COVID-19 theo quy định.

Hiện 1.337 nhân viên y tế đã tiến hành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định. 

Hiện thành phố tiếp tục triển khai các hoạt động tăng cường giám sát người dân đến từ vùng dịch. Tính đến nay, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố.

Xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố, thực hiện xét nghiệm giám sát lần 2 với nhân viên sân bay. Đã lấy 7.200 mẫu xét nghiệm, trong đó 6.970 âm tính, 230 đang chờ kết quả.

Bên cạnh đó, tiếp nhận khai báo các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, cập nhật thường xuyên tình hình các vùng dịch, địa điểm phong toả, giám sát cũng như hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trên website của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM. 

Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 6 người. 

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.343 người; 29 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Linh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI