Bổ sung nhân viên sân bay và nhân viên khách sạn vào nhóm ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19

26/03/2021 - 14:52

PNO - Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 do ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng BCĐ quốc gia, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại TPHCM.

Đoàn kiểm tra đã đến Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TPHCM) kiểm tra và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các biện pháp hiệu quả hơn, nhanh hơn khi có trường hợp bất ngờ xảy ra.

PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, BV được giao 200 liều vắc-xin. Ngày 25/3 bệnh viện đã tiêm được 44 liều, không xuất hiện các trường hợp phản ứng bất lợi sau 30 phút theo dõi tại điểm tiêm, dưới 10 trường hợp có phản ứng sốt nhẹ, đây là những phản ứng thường thấy sau tiêm vắc-xin, những trường hợp này đã đáp ứng với thuốc hạ sốt, tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định. Trong ngày 26/3 dự kiến bệnh viện sẽ tiêm tiếp 40 liều.

Thứ Trưởng kiểm tra kinh nghiệm thực tiễn của nhân viên y tế tại điểm tiêm chủng vaccin
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra kinh nghiệm thực tiễn của nhân viên y tế tại điểm tiêm chủng vắc-xin COVID-19

Cùng ngày, Đoàn đã kiểm tra công tác cách ly tập trung tại khách sạn Norfolk (quận 1).

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã phỏng vấn trực tiếp một trường hợp đang cách ly tại bệnh viện. Người đang được cách ly cảm thấy vô cùng an tâm vào sự hỗ trợ của nhân viên tại khách sạn, mọi thứ đều tuân thủ tuyệt đối theo chỉ đạo của Bộ Y tế về công tác cách ly tập trung.

Kiểm tra kinh nghiệm các bước tiếp nhận bệnh nhân cách ly và thăm hỏi trực tiếp người đang cách ly tại khách sạn, Thứ trưởng khá hài lòng về công tác chuẩn bị tại khách sạn Norfolk (quận 1)
Kiểm tra kinh nghiệm các bước tiếp nhận bệnh nhân cách ly và thăm hỏi trực tiếp người đang cách ly tại khách sạn, Thứ trưởng khá hài lòng về công tác chuẩn bị tại khách sạn Norfolk (quận 1)

Trong buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM tại Sở Y tế TP, Thứ trưởng đồng ý với kiến nghị của TPHCM bổ sung thêm nhóm đối tượng là nhân viên sân bay và nhân viên phục vụ tại khách sạn được chọn làm điểm cách ly được tiêm vắc-xin đợt tiếp theo.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI