TP. Huế thu hồi thông tin “chưa chính xác” liên quan việc cấp đất cho nguyên Bí thư Thành ủy Huế

13/04/2021 - 10:37

PNO - Liên quan việc giao đất không qua đấu giá cho nguyên Bí thư Thành ủy Huế, UBND TP. Huế ra văn bản thu hồi vì thông cáo “chưa chính xác”.

Chiều 12/4, UBND TP. Huế có văn bản liên quan việc giao đất không thông qua đấu giá cho hộ ông Huỳnh Cư tại lô đất số A7 - khu đất xen ghép thuộc tổ 13, khu vực 5, phường An Đông, TP. Huế.

Nhưng đến tối (12/4), TP. Huế lại có văn bản, kèm theo nội dung lưu ý: để kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí, thành phố đã có thông cáo báo chí hồi 4g53 ngày 12/4, tuy nhiên, nội dung đính kèm chưa chính xác. Thành phố xin phép thu hồi thông cáo báo chí đã gửi và gửi lại thông tin mới.

Lô đất số A7  đã được gia đình ông Cư làm nhà khang trang
Lô đất số A7 đã được gia đình ông Cư làm nhà khang trang

Cụ thể, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 355/KL-TTCP ngày 4/3/2021, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND TP. Huế kiểm tra lại, xác định đúng, đủ tiền sử dụng đất theo quy định đối với lô đất A7 có diện tích 195,2m2 tại phường An Đông, TP. Huế đã giao cho ông Huỳnh Cư để truy thu về ngân sách nhà nước; kiểm điểm, xử lý kỷ luật nghiêm túc trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong việc giao đất và tính tiền sử dụng đất đối với lô đất trên.

lô đất số A7 - khu đất xen ghép thuộc Tổ 13, khu vực 5, phường An Đông, TP. Huế
Lô đất số A7 - khu đất xen ghép thuộc tổ 13, khu vực 5, phường An Đông, TP. Huế

Ngày 26/3, UBND tỉnh có thông báo số 132/TB-UBND về kết luận của ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tại cuộc họp nghe báo cáo triển khai thực hiện Kết luận số 355/KL-TTCP ngày 4/3/2021 của Thanh tra Chính phủ.

UBND TP. Huế đã ban hành kế hoạch số 1900/ KH-UBND về khắc phục Kết luận thanh tra số 355/KL-TTCP ngày 4/3/2021 của Thanh tra Chính phủ; theo đó đã giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Huế chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố, các đơn vị liên quan kiểm tra lại, xác định đúng, đủ số tiền sử dụng đất theo quy định.

Một góc căn nhà trên lo đất A 7 của ông Huỳnh Cư, nguyên bí thư Thành ủy Huế
Một góc căn nhà trên lô đất A7 của ông Huỳnh Cư - nguyên Bí thư Thành ủy Huế

Mặc dù thời điểm giao đất cho ông Cư là năm 2017, nhưng lại lấy giá xác định khởi điểm đấu giá năm 2016 để tính giá đất phải nộp thuế là sai quy định, thể hiện sự tùy tiện, có dấu hiệu làm lợi cá nhân, làm thất thu ngân sách nhà nước.

Được biết, vào thời điểm lô đất A7 được bán chỉ định cho ông Huỳnh Cư thì Chủ tịch UBND TP. Huế là ông Nguyễn Văn Thành. Tháng 9/2019, ông Thành nghỉ hưu và người kế nhiệm cho đến nay là ông Hoàng Hải Minh - nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI