TP.HCM xếp thứ tư về thức ăn đường phố ngon nhất thế giới

22/10/2019 - 06:46

PNO - Báo cáo khảo sát của tạp chí CEOWORLD (Mỹ) vừa công bố cho biết, chất lượng thức ăn đường phố của TP.HCM giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng 50 thành phố có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Sức hấp dẫn của thức ăn đường phố tại TP.HCM chỉ đứng sau Singapore, Bangkok và Hong Kong. Trong khi đó, Paris đứng thứ 15 và Bắc Kinh đến thứ 44. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đứng vị trí thứ 13 và Tokyo của Nhật Bản ở vị trí 19.

TP.HCM xep thu tu ve thuc an duong pho ngon nhat the gioi
Những món ăn ngon ở Sài Gòn

Báo cáo khảo sát trên được CEOWORLD thực hiện suốt thời gian ba tháng (từ tháng 7 đến tháng 9-2019), dựa trên các số liệu và ý kiến đánh giá của 92.000 người đi công tác khắp thế giới, 1.400 nhân viên lữ hành tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

TP.HCM xep thu tu ve thuc an duong pho ngon nhat the gioi
Những quán ăn đường phố thu hút nhiều du khách ở Sài Gòn

Một số dữ liệu như số người bán thức ăn đường phố hoặc giá cả thức ăn được bên khảo sát trích xuất và so sánh từ Google Maps và trang Numbeo.

TP.HCM xep thu tu ve thuc an duong pho ngon nhat the gioi
Món ngon trong hẻm Sài Gòn

Bản xếp hạng cũng dựa trên các thông tin của Tổ chức UNICEF để xếp hạng các thành phố theo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp với chỉ số Street Food City 2019 vốn thiết lập theo 4 tiêu chí: số người bán thức ăn đường phố, giá món ăn, khả năng tiếp cận thức ăn đường phố dễ dàng hay không và an toàn vệ sinh thực phẩm.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI