TP.HCM: Phụ huynh nháo nhào vừa đưa con đi học xong phải rước về để tránh bão

25/12/2017 - 13:54

PNO - Sáng 25/12,nhiều phụ huynh có con em đi học ở các cấp ở TP.HCM phải nháo nhào với chuyện "vừa đưa con đi học lại phải đến đón con gấp" để tránh bão 16 chuẩn bị đổ bộ.

Clip: Phụ huynh vừa đưa con đi học sau đó quay lại rước con về

Theo công điện khẩn của UBND nhiều trường phát thông báo cho phụ huynh về việc sẽ đưa học sinh đến trường học nửa ngày 25/12, sau đó nghỉ đến hết ngày 26/12.

Thế nhưng, cũng trong buổi sáng 25/12, Sở GDĐT TP.HCM cho phát đi thông báo khẩn số 4757, với nội dung "đề nghị Trưởng phòng GDĐT các quận, huyện và thủ trưởng các đơn vị giáo dục trong toàn ngành thông báo cho học sinh toàn ngành nghỉ học từ 6g ngày 25/12 đến hết ngày 26/12".

Với thông báo này, nhiều trường khi nhận được thông báo lại phải liên hệ gấp phụ huynh đã đưa con đi học lúc sáng sớm đến trường đón con về ngay. 

Ghi nhận của Phóng viên - CTV Báo Phụ Nữ, sáng hôm nay, ở nhiều trường đã cho dán bảng thông báo nội dung nghỉ học, treo trước cổng trường. Việc đưa đón học sinh đến trường nửa ngày cũng đã diễn ra. Tuy nhiên, khoảng 9g sáng cùng ngày, nhiều trường đã nhắn tin gọi điện yêu cầu phụ huynh đến rước con sớm. 

TP.HCM: Phu huynh nhao nhao vua dua con di hoc xong phai ruoc ve de tranh bao
Vừa đưa con đi học được 1g đồng hồ, các phụ huynh có con em theo học trường Mầm Non 28 (P.28, Q.Bình Thạnh) lại rước phải đến con về tránh bão số 16.

Tại Trường Mầm Non 28 (Phường 28, Q.Bình Thạnh), sau 1 tiếng đồng hồ phụ huynh đưa con đến lớp, nhà trường lại gọi điện, nhắn tin... phụ huynh đến đến con về. Nhiều phụ huynh dù bất ngờ khi nhận được thông báo mới này nhưng vẫn phải sắp xếp, xin nghỉ làm hoặc nhờ hàng xóm đến đón con về sớm hơn dự định. 

TP.HCM: Phu huynh nhao nhao vua dua con di hoc xong phai ruoc ve de tranh bao
Các cô giáo trường Mầm non 28 (P.28, Q. Bình Thạnh) sắp xếp bàn ghế lại để đối phó với bão.

Giữa bầu trời xám xịt và cơn mưa rả rích, nhiều phụ huynh phải đội áo mưa đưa con về. Một phụ huynh cho biết, chị và nhiều phụ huynh khác nhận được thông báo từ nhà trường " bão sắp đổ bộ vào TP, mai các cháu học đến 11g30 và nghỉ đến hết ngày 26/12, đi học lại". Thế nhưng sáng nay, tình hình bão diễn biến phức tạp, nên vừa đưa con đi học lại đón con trở về". 

Bên trong trường Mầm Non 28, các cô giáo trường mầm non vừa trông một số trẻ chưa được phụ huynh đón kịp, một mặt sắp xếp, thu dọn bàn ghế, chằng chống, đóng khóa các cửa phòng học...để phòng ngừa bão. 

"Nhận được thông báo của UBND, của Sở, Phòng, nhà trường đã nhanh chóng thông báo cho phụ huynh về thời gian các em được tạm nghỉ học. Trong hai ngày nghỉ, nhà trường cũng đã thông báo đơn vị cung cấp nguyên liệu bếp ăn để cắt khẩu phần ăn. Chi phí hai ngày ăn này nhà trường sẽ trừ lại cho phụ huynh" - Bà Tô Thanh Thủy, Hiệu Trưởng Trường Mầm Non 28, nói. 

CLIP phụ huynh ngoại thành TP.HCM đón con đi học về để tránh bão số 16.

Tại khu vực Q.12, Hóc Môn... theo ghi nhận của báo Phụ Nữ, nhiều trường đã đóng cửa ngay sau khi có thông báo mới. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường, do không thông báo kịp cho phụ huynh nên vẫn thực hiện theo kế hoạch là cho học sinh học đến hết 11g30 cùng ngày. 

TP.HCM: Phu huynh nhao nhao vua dua con di hoc xong phai ruoc ve de tranh bao
Phụ huynh trường TH Nguyễn Thị Nuôi (Hóc Môn) đội áo mưa chờ rước con về
TP.HCM: Phu huynh nhao nhao vua dua con di hoc xong phai ruoc ve de tranh bao
Hai học sinh trường TH Nguyễn Văn Thanh (Q.12) đội mưa chờ người thân đến rước trưa ngày 25/12

Lúc 10g, tại Trường Tiểu học Hồ Văn Thanh (Tân Chánh Hiệp, Q12), nhiều phụ huynh sau khi đưa con đi học, nghe thông tin TP cho nghỉ luôn buổi sáng đã đến cổng trường xin đón con về, nhưng nhà trường vẫn tiếp tục cho học sinh học đến cuối buổi mới cho về. 

Tương tự, các trường THCS Trung Mỹ Tây 1 (Trung Chánh, Hóc Môn), Trường TH Nguyễn Thị Nuôi (Hóc Môn)... đến 11g trưa ngày 25/12, nhà trường mở cửa cho phụ huynh đến đón con em mình trở về. Nhiều phụ huynh phải đội áo mưa để đón con. 

TP.HCM: Phu huynh nhao nhao vua dua con di hoc xong phai ruoc ve de tranh bao
Tất cả các trường đều đặt bảng thông báo cho phụ huynh về thời gian nghỉ tránh bão số 16

Ông Huỳnh Văn Trung, 52 tuổi, cho biết: "Bình thường cha mẹ cháu thay phiên nhau sáng đưa đi học chiều đón, nhưng hôm nay đón buổi trưa nên tôi phải đón thay. Mong là cơn bão qua đi mà không có thiệt hại gì cho TP".

Hoài An -Duy Quan -Việt Phạm - Thanh Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI