TP.HCM: Nhiều tài xế taxi sử dụng chất gây nghiện

18/09/2015 - 07:40

PNO - Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các doanh nghiệp vận tải báo cáo đã phát hiện 122 lái xe có dấu hiệu sử dụng chất gây nghiện.

Được biết, từ giữa tháng 7 đến ngày 15/9, có 713 doanh nghiệp vận tải taxi, xe buýt, xe container, xe hợp đồng du lịch và xe khách tuyến cố định (xe đò) đã tổ chức kiểm tra sức khỏe của 29.735 lái xe.

Trong đợt khám sức khỏe vừa rồi, cơ quan chức năng phát hiện 122 lái xe có dấu hiệu sử dụng chất gây nghiện, nhiều nhất là ở hai hãng taxi Vinasun và Mai Linh .

Ngoài ra trong đợt khám sức khỏe vừa rồi cũng phát hiện 65 trường hợp tài xế không đủ điều kiện lái xe.

TP.HCM: Nhieu tai xe taxi su dung chat gay nghien
Từ giữa tháng 7 đến nay có 713 doanh nghiệp vận tải khám sức khỏe cho 29.735 lái xe (ảnh minh họa)

Trước thông tin trên nhiều người dân sống tại TP.HCM bày tỏ quan điểm khá lo lắng. Bởi theo nhiều người hình thức đi lại bằng xe taxi được cho là khá tiện lợi và an toàn được nhiều người tin cậy.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh ( ngụ quận 3) chia sẻ: “Thật sự là tôi khá sốc trước thông tin này. Trước kia tôi cứ nghĩ là taxi là một phương tiện đi lại “cao cấp” và có độ an toàn cao, tài xế thường được kiểm tra và sát hạch rất kỹ. Tuy nhiên, đến khi kiểm tra thì phát hiện nhiều tài xế taxi sử dụng ma túy thì sự tin tưởng đó dần như mất đi. Bởi sự dụng chất gây nghiện thì làm sao lái xe an toàn được”.

Trả lời với báo chí liên quan đề nhiều tài xế taxi Mai Linh có dấu hiệu sử dụng chất gây nghiện, ông Vũ Sơn, Phụ trách lĩnh vực Y tế tập đoàn Mai Linh, xác nhận Mai Linh có 16 tài xế nằm trong danh sách dương tính với ma túy mà Sở Giao thông Vận tải TP công bố.

Tuy nhiên 16 người này đều do Tập đoàn Mai Linh chủ động báo cáo lên cho Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

“Việc tuyển dụng nhân sự vào tập đoàn Mai Linh theo quy trình rất chặt chẽ, đúng chuẩn với Bộ Y tế ban hành. Trong quá trình tài xế làm việc có dấu hiệu sử dụng ma túy, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra bất ngờ. Nếu có dương tính với ma túy sẽ thôi việc ngay”, ông Sơn khẳng định.

TP.HCM: Nhieu tai xe taxi su dung chat gay nghien
Nhiều tài xế taxi có dấu hiệu sử dụng chất gây nghiện ( ảnh minh họa, nguồn Internet)

Ông Sơn cũng thông tin thêm là với 16 tài xế có dấu hiệu sử dụng ma túy đều phải uống thuốc điều trị, đưa vào vòng giám sát chặt chẽ.

Đại diện tập đoàn taxi Vinasun cũng xác nhận là qua đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ vừa rồi cho toàn bộ gần 9.000 lái xe đang làm việc tại tập đoàn (do Bệnh viện quận 3, TP HCM thực hiện).

Kết quả có 84 trường hợp dương tính với chất kích thích. Những trường hợp này tập đoàn cũng đã chủ động báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Trả lời chúng tôi, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho hay: “ Sau khi tiếp nhận báo cáo của các doanh nghiệp về trường hợp những tài xế có dấu hiệu dương tình với chất gây nghiện chúng tôi đã yêu cầu những doanh nghiệp có 122 tài xế có dấu hiệu sử dụng chất gây nghiện trên tổ chức cho các tài xế xét nghiệm lại tại viện Pasteur TP HCM, nếu vẫn còn dương tính với ma túy phải cho thôi việc. Bởi việc tài xế sử dụng chất gây nghiện rất dễ gây mất an toàn…”.

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI