Ngày 17/9, người bệnh vẫn khỏa thân để 'cô Phú' giẫm đạp

17/09/2015 - 14:55

PNO - Theo ghi nhận, sáng 17/9 cổng nhà bà Phú vẫn mở, ngay từ sớm rất đông người dân đã tập trung đợi gặp "cô Phú".

Sáng 17/9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hưng - Phó chủ tịch UBND xã cho hay, việc khám chữa bệnh của bà Phú thì cũng khó định nghĩa việc "khám chữa bệnh" vì chưa có kết luận của đoàn kiểm tra.

Ông Hưng cũng cho biết: "Hôm nay người dân vẫn kéo đến nhưng còn việc khám chữa bệnh hay không thì tôi không trả lời tùy tiện được, vì đấy là cơ sở đăng ký tẩm quất, massager."

Còn việc tẩm quất, massager của bà Phú ông Hưng cho biết: "Chắc chắn là còn."

Ngay 17/9, nguoi benh van khoa than de 'co Phu' giam dap
Hàng ngày có hàng trăm người tìm đến cơ sở của bà Phú. Ảnh: 24H

Theo thông tin từ một đại diện Hội phụ nữ xã, sau khi đoàn kiểm tra xuống thanh tra về việc khám chữa bệnh của "cô Phú", sáng nay cổng nhà bà Phú vẫn mở như mọi ngày, vẫn rất đông người tìm đến cơ sở "tẩm quất, massager" của bà Phú. Người dân đến từ sớm nằm ở khắp các gốc cây, đầu cầu.

Như thông tin đã đưa, về việc cơ sở tẩm quất Ban Mai tại xóm Tân Sơn, xã Vinh Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên do bà Phạm Thị Phú (1972) làm chủ đã thực hiện việc khám chữa bệnh bằng cách giẫm, đạp lên người bệnh nhân, ngày 16/9, UBND thành phố Sông Công thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Phòng Y tế chủ trì để kiểm tra các hoạt động của hộ kinh doanh Ban Mai.

Ngay 17/9, nguoi benh van khoa than de 'co Phu' giam dap
Tại buổi kiểm tra, theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, bà Phú đã thực hiện lại toàn bộ quá trình xoa bóp, tẩm quất cho gần 30 phụ nữ đang mắc các bệnh nan y, khó chữa. Ảnh: Báo Giao Thông

Sau khi quá trình kiểm tra, biên bản kiểm tra của đoàn đã kết luận, hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh Ban Mai phù hợp với ngành nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đã được cấp, chưa phát hiện thấy hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở Ban Mai, chưa phát hiện thấy vi phạm về an ninh trật tự, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp diễn ra vào cuối giờ chiều 16/9, ông Đặng Mộng Điệp – Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công cho rằng "quan điểm của UBND thành phố trong thời gian tới là sẽ ra văn bản tạm dừng hoạt động đối với cơ sở Ban Mai, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác minh, báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng. Nếu phát hiện những hoạt động của bà Phạm Thị Phú không đúng với ngành nghề kinh doanh đã được cấp phép, vi phạm luật khám chữa bệnh thì UBND thành phố sẽ ra văn bản xử lý đúng quy định của pháp luật".

Những hình ảnh nhiều người vén áo, vén quần nằm thành một dãy dài để bà Phú thực hiện tẩm quất, xoa bóp đang diễn ra tại cơ sở này được ông Điệp đánh giá là phản cảm, gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, tập quán của người Việt Nam.

Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI