TP.HCM: Nhiều ô tô bị trăm tấn bùn vùi lấp ở chung cư cao cấp

16/07/2016 - 06:27

PNO - Nhiều ô tô, xe máy để trong khu tầng hầm chung cư cao cấp Giai Việt (Q. 8, TP. HCM) bị vùi lấp bởi hàng trăm tấn bùn vùi lấp vì thi công ẩu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 15/7, tại lối xuống khu hầm B2 chung cư Giai Việt (thuộc đường Tạ Quang Bửu, Q. 8, TP. HCM). Sau một tiếng động lớn, rất nhiều bùn đã tràn vào khu để xe.

Theo quan sát của PV, lối đi xuống hầm B2 của cư dân trong chung cư đang khai thác bị bịt kín. Nhiều mảng tường khác có bề dày tương tự bị nứt, thấm nước, có dấu hiệu sắp vỡ. Nhiều xe máy và xe ô tô đã bị bùn vùi lấp. Hiện chưa rõ thiệt hại như thế nào.

TP.HCM: Nhieu o to bi tram tan bun vui lap o chung cu cao cap
Bùn đổ vào tầng hầm chung cư cao cấp Giai Việt vào trưa ngày 15/7 (Ảnh VTC).

Một người chứng kiến sự việc đứng tại hiện trường kể lại: “Tôi đang đứng thì nghe thấy tiếng rầm rầm rất lớn. Rồi không biết từ đầu bùn tràn vào căn hầm như lũ. Hoảng quá, tôi hô hoán mọi người tháo chạy”.

Ông Trần Văn Tuấn, một người dân sống tại chung cư Giai Việt bức xúc: "Thi công tại công trình thiếu an toàn, nhiều lần kiến nghị xong chủ đầu tư phớt lờ. Việc thi công trong lúc trời mưa, trong khi đó hàng chục phương tiện trên mặt đất liên tục đổ đất đá, vật liệu xây dựng nên vách tường tầng hầm không chịu được áp lực từ bên trên".

Được biết, chung cư cao cấp Giai Việt có tổng diện tích hơn 42.000 m2. Mật độ xây dựng toàn khu 25% gồm 4 chung cư cao 29 - 30 tầng và hai cao ốc thương mại 27 tầng, do tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư.

Trong chiều ngày 15/7, ông Nguyễn Quốc Cường – đại diện cho chủ đầu tư cũng có mặt để giải quyết sự cố. Ông Cường lý giải, bức tường bị vỡ khiến bùn tràn vào được xây tạm giữa các tòa nhà. Sau khi xong giai đoạn 2 thì bức tường sẽ được phá bỏ, trong lúc phá bỏ đã gây ra vỡ khiến bùn tràn vào.

TP.HCM: Nhieu o to bi tram tan bun vui lap o chung cu cao cap
Bùn tràn ngập lên tận máy xe ô tô (Ảnh: CA TP.HCM).

Khu chung cư cao cấp Giai Việt được khách hàng chuyển đến khu A1 ở vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, chung cư này đã bộc lộ nhiều yếu kém, không xứng với những lời quảng cáo mà chủ đầu tư đề ra.

Chị Vũ Thị Nhung ở lầu 6 cho biết: "Nơi phơi đồ ngoài hành lang căn hộ có lỗ thoát nước nhưng nước vẫn đọng thành vũng, do mặt sàn… dốc ngược. Đồng hồ nước tháng nào cũng chạy đúng 15m3, đi du lịch một tuần trở về cũng 15m3, mấy lần báo với ban quản lý mới biết đồng hồ đã hư từ lâu nhưng cứ để vậy”.

Nói về chất lượng căn hộ, chị Lê Thị Kim Oanh ở lầu 10 lắc đầu than: “Tôi đã nhiều lần gửi email cho trưởng ban quản lý chung cư để báo về tình trạng tường thấm dột, cửa phòng ngủ và tủ bếp bị mối mọt, sàn gỗ bong tróc. Nhưng 2 tháng qua rồi vẫn không ai giải quyết. Toàn bộ dàn cửa sổ cũng “có vấn đề”, vì khi mưa đến, nước chảy vào cả phòng khách, phòng ngủ, báo cho ban quản lý thì họ lại chỉ sang chủ đầu tư”.

Còn anh Bách, ngụ tại tầng 21 lô A1 chung cư Giai Việt, cho biết, trong hợp đồng thiết kế đường ống dẫn nước sinh hoạt được sử dụng là nhựa Ppr (nhựa cứng chịu lực) nhưng chủ đầu tư thay thế bằng một loại nhựa khác. Loại gỗ để làm cửa ra vào cũng được cam kết là gỗ tự nhiên nhưng chủ đầu tư lại làm bằng gỗ ghép.

“Lúc mới chuyển về ở, không biết đơn vị thi công như thế nào mà mỗi khi mưa đổ xuống, nước lại rò rỉ qua khe co giãn chảy xuống tầng hầm B1. Khi người dân phản ảnh, chủ đầu tư khắc phục bằng cách... đặt máng xối để gom nước” - anh Bách phàn nàn.

Nguyễn Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI