Căn hộ chung cư cạnh tranh “khốc liệt”, khách hàng hưởng lợi

07/07/2016 - 16:59

PNO - Trước tình hình hàng trăm dự án chung cư trên địa bàn TP.HCM không ngừng bung hàng ra thị trường.

Nhiều chủ đầu tư đã có các chính sách để tăng sự hấp dẫn của dự án, nhằm cạnh tranh với các dự án khác. Nếu khách hàng chịu khó lựa chọn sẽ được hưởng lợi từ xu thế này.

Đua tiến độ, tiện ích, khuyến mãi

Khu Nam Sài Gòn gồm các quận: 4, 7, Nhà Bè và một phần Q.8, huyện Bình Chánh đang có hàng trăm dự án chung cư đang mọc lên với hàng trăm căn hộ ra “lò” mỗi tháng. Vì vậy, sự cạnh tranh ở khu vực này ngày càng “khốc liệt”.

Trên đường Đào Trí (Q.7), một bên là dự án River City của Công ty bất động sản Phát Đạt, một bên là dự án Luxury Home của Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomereal). Nếu như xung quanh các dự án vẫn còn thi công “lẹt đẹt” thì dự án Luxury Home dù mới đưa vào khởi công chưa lâu nhưng tháp Nam của dự án đã xây tới 14/25 tầng. Trong khi tháp này vẫn đang rầm rộ xây dựng thì chủ đầu tư đã quyết định cho thi công tháp Bắc. Chỉ trong vòng vài tháng, tháp dự án này đã lên đến 4/25 tầng. Hàng trăm công nhân của dự án xây dựng cả ngày lẫn đêm. Nhiều khách hàng đặt mua căn hộ dự án không khỏi “giật mình” với tiến độ thi công này. Theo chủ đầu tư, với tiến độ thi công như hiện nay, nhiều hạng mục của công trình đang vượt tiến độ đề ra.

Can ho chung cu canh tranh “khoc liet”, khach hang huong loi
Phối cảnh dự án Luxury Home

Không chỉ cạnh tranh tiến độ, dự án này còn đua quyết liệt các tiện ích, khuyến mãi. Song song với việc thi công, các tiện ích dự án gồm: sân tennis, hồ bơi, công viên, khu vui chơi trẻ em… đã được chủ đầu tư thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng từ lâu. Đặc biệt, dù dự án có giá bán khá “mềm” so với các dự án xung quanh nhưng vừa qua chủ đầu tư vẫn bất ngờ tung ra chương trình khuyến mãi “khủng” khiến nhiều dự án xung quanh không khỏi “choáng”. Theo đó, từ nay, khách hàng mua căn hộ Luxury Home sẽ được chiết khấu từ 2,6% - 8,6% với tháp Nam và 3,2% - 10,6% với tháp Bắc tính theo tổng giá trị hợp đồng và tùy theo hình thức khách hàng chọn khi thanh toán. Với phương thức thanh toán chuẩn, khách hàng chỉ phải giải ngân 30% tới thời điểm ký hợp đồng mua bán, 70% còn lại thanh toán khi chính thức nhận nhà. Ngoài ra, khách hàng sẽ được tặng giàn phơi đồ thông minh nhập khẩu cao cấp, bếp và máy hút mùi.

Nhiều dự án khác trên đường Nguyễn Hữu Thọ của các công ty M.I.K, Hưng Lộc Phát, Phú Long… cũng đang đua nhau xây dựng và có nhiều chương trình khuyến mãi đang được tung ra. Tương tự, ở khu Đông thành phố, hàng loạt dự án cũng đang đua nhau mọc lên và cạnh tranh “khốc liệt” bằng nhiều chính sách khác nhau.

Khách hàng cẩn trọng “chọn mặt gửi vàng”

Theo CBRE, tyrong quý 2/2016, nguồn cung thị trường căn hộ trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tăng mạnh, tổng cộng có 10.107 căn hộ mới, tăng 20% so với quý trước. Trong đó, nguồn cung ở phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 41%; phân khúc hạng sang khoảng 22%.

Theo các chuyên gia bất động sản, trước nguồn cung căn hộ ào ạt như hiện nay đã tạo xu hướng cạnh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư. Việc cạnh tranh này sẽ giúp khách hàng hưởng lợi. Tuy nhiên, khi bỏ một số tiền lớn khách cần cẩn trọng, không nên chỉ nhìn thấy lợi ích trước mắt. Quan trọng nhất là pháp lý của dự án, tránh trường hợp mua phải các dự án không hoàn chỉnh pháp lý.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Trương – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Văn Trương, khi mua dự án khách hàng phải yêu cầu chủ đầu tư cung cấp những giấy tờ pháp lý cơ bản. Thứ nhất, dự án phải có giấy phép xây dựng. Bởi nếu chưa có giấy phép xây dựng dự án sẽ có nguy cơ bị đình chỉ thi công khi bị các cơ quan chức năng phát hiện. Thứ hai, hồ sơ xác định chủ đầu tư đã hoàn thành nộp thuế nghĩa vụ tiền sử dụng đất, tiền thuế liên quan đến đất để tránh sau này dự án không ra được giấy chủ quyền do chủ đầu tư còn nợ nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Thứ ba, chứng thư bảo lãnh của ngân hàng… Chủ đầu tư nào không chịu công khai các giấy tờ pháp lý này khách hàng không nên mua.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thực tế, trên thị trường nhiều chủ đầu tư dự án đã tuân thủ rất tốt các thủ tục pháp lý theo quy định của Nhà nước. Điển hình, dự án Luxury Home của Sacomereal đã hoàn chỉnh giấy phép xây dựng, tiền sử dụng đất và các nghĩa vụ khác của dự án. Tuy nhiên, rất nhiều dự án khác vẫn còn mập mờ pháp lý. Vì vậy, khách hàng cần cẩn trọng trước mua.

 Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI