TP.HCM: Chuẩn bị nội dung liên quan nhà hát, lừa đảo du lịch để họp báo

27/10/2018 - 10:00

PNO - Có ý kiến đề nghị nên cải tạo Nhà hát Nhân dân Thủ Đức thành Nhà hát Giao hưởng nhạc và vũ kịch để không phải bỏ ra ngân sách đến hơn 1.500 tỷ xây dựng mới tại Thủ Thiêm.

Để chuẩn bị cho buổi họp báo định kỳ vào tháng 11 tới, UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực địa bàn phụ trách tham mưu trả lời các nội dung báo đài quan tâm.

Theo Văn phòng UBND thành phố, các vấn đề mà báo chí quan tâm cần được trao đổi trong buổi họp báo sắp tới có vụ Trung tâm Văn hóa Q.Thủ Đức, trước năm 1990 được gọi là Nhà hát Nhân dân Thủ Đức. Đến năm 1991, sáp nhập với Nhà Văn hóa huyện Thủ Đức thành Trung tâm Văn hóa Q.Thủ Đức đến nay.

TP.HCM: Chuan bi noi dung lien quan nha hat, lua dao du lich de hop bao
Nhà hát Nhân dân Thủ Đức

Đây là công trình quy mô 1.200 chỗ ngồi, khá hoành tráng nhưng hoạt động không hiệu quả suốt hàng chục năm nay. Người dân phản ánh hiện trạng nhà hát hiện nay xuống cấp, hoạt động không hiệu quả và cho rằng nhà hát này hiện là công trình bị bỏ phế. Dù có vài chương trình diễn ra như xiếc, ca nhạc... nhưng không xứng tầm với quy mô nhà hát (do hệ thống hạ tầng xuống cấp, ngột ngạt, nóng bức vì không có hệ thống máy điều hòa).

Cơ quan báo chí đề nghị cho biết chủ trương (thời điểm xây dựng) của các cấp lãnh đạo về việc xây dựng Nhà hát Nhân dân Thủ Đức: quy mô thiết kế công trình, vốn đầu tư, chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế... và tuổi thọ công trình. Đến thời điểm này, nhà hát có còn hoạt động hiệu quả hay không, nếu có xin dẫn chứng tính hiệu quả; nếu không hiệu quả xin cho biết nguyên nhân và hướng xử lý để không trở nên lãng phí.

Có ý kiến đề nghị nên cải tạo Nhà hát Nhân dân Thủ Đức thành Nhà hát Giao hưởng nhạc và vũ kịch để không phải bỏ ra ngân sách đến hơn 1.500 tỷ xây dựng mới tại Thủ Thiêm, hoặc cải tạo lại để chuyển Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (đang bị lỗi thiết kế tại rạp Hưng Đạo cũ) về đây. 

Ngoài ra, báo chí nêu, ông Huỳnh Thanh Nhân, hiện là Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM, từng kinh qua nhiều chức vụ chủ chốt tại Q.Thủ Đức (Chủ tịch, Bí thư quận) suốt thời gian dài, hiểu rất rõ về sự tồn tại của nhà hát. Báo chí đặt câu hỏi, nay với cương vị giám đốc sở, ông Nhân có ý kiến gì về công trình này cũng như hướng đề xuất cụ thể với lãnh đạo thành phố để công trình Nhà hát Thủ Đức được sử dụng hiệu quả.

Báo chí cũng đặt vấn đề về việc Công ty Golux ở TP.HCM không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, lừa khách nhiều tỷ đồng. Tuy nhiên, dù công ty này có dấu hiệu lừa đảo khách, không có giấy phép kinh doanh, tái phạm nhiều lần, có dấu hiệu vi phạm hình sự nhưng đến nay chủ công ty vẫn không bị xử lý, vẫn nhởn nhơ thách thức khách đến đòi tiền.

Điều này khiến môi trường du lịch ở TP.HCM bị ảnh hưởng, khiến hành khách bị lừa không tin tưởng vào chính quyền, rải đơn tố cáo khắp các cơ quan công quyền ở TP.HCM. Chính quyền TP có chỉ đạo gì về vụ việc này để chấn chỉnh tình trạng lập công ty du lịch lừa đảo khách, bảo vệ quyền lợi của khách.

Văn phòng UBND thành phố yêu cầu nội dung trả lời của các đơn vị liên quan phải kèm các tài liệu liên quan, trình UBND thành phố trước 9g, ngày 29/10.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI