TP.HCM cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/2

06/02/2020 - 15:51

PNO - UBND TP.HCM vừa có quyết định cho học sinh toàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng dịch bệnh virus corona.

Theo đó, học sinh các cấp trên toàn thành phố sẽ nghỉ học cả chính khóa và ngoại khóa đến hết ngày 16/2. Như vậy, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ thêm 1 tuần so với dự kiến.

Học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ học đến hết 16/2
Học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ học đến hết 16/2

UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế hướng dẫn các trường học tổ chức các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong trường học. Đồng thời, UBND các quận, huyện có trách nhiệm rà soát, thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các hoạt động ngoại khóa, trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và giữ trẻ nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh. 

Trước đó, sáng 6/2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học. Tờ trình nêu rõ lý do cho học sinh tạm nghỉ học nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo cho sức khỏe của học sinh - đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa; hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

B.Thanh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI