Địa phương nào tiếp tục cho học sinh nghỉ đến 16/2?

06/02/2020 - 06:04

PNO - Chiều 5/2, UBND tỉnh này có công văn hỏa tốc tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó.

Chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm  đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Theo đó, tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó vào ngày 3/2. UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT có phương án thông tin đến phụ huynh và gia đình học sinh, hướng dẫn con em hạn chế tập trung nơi đông người.

Học sinh
Trong thời gian nghỉ, nhiều trường tổ chức cho học sinh ôn tập, học trực tuyến.

Được biết đây là tỉnh đầu tiên thông báo cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng virus corona.

Còn lại các địa phương khác, học sinh sẽ trở lại trường trong tuần tới hay tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh virus corona? 

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, UBND cấp tỉnh sẽ quyết định việc nghỉ học của học sinh địa phương căn cứ trên tình hình thực tế của dịch và khuyến cáo của ngành y tế.

Việc Chủ tịch UBND các tỉnh, TP quyết định cho học sinh nghỉ học là phù hợp với luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Nghị định của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục, đã được cụ thể hóa tại khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017 - 2018.

"Quan điểm của Bộ GD-ĐT là phòng dịch và đảm bảo sức khỏe của học sinh được đặt lên hàng đầu. Nếu dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát thì có thể cho học sinh trở lại trường với điều kiện đảm bảo an toàn cho người dạy, người học", Thứ trưởng Độ chia sẻ.

Đại Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI