Tour khoả thân tham quan triển lãm nghệ thuật thu hút hàng chục nghìn người tham gia

17/03/2018 - 10:23

PNO - Hàng chục nghìn người đã có mặt trong danh sách đăng ký, và chờ để được tham gia vào tour tham quan tại trung tâm triển lãm nghệ thuật Palais de Tokyo, Pháp.

Mới đây, Hiệp hội những người yêu chủ nghĩa khoả thân tại Paris (Association of Naturists of Paris - ANP) đã đưa ra một thông báo rằng vào ngày 5/5 tới đây sẽ có một chuyến tham quan Trung tâm Triển lãm Nghệ thuật Palais de Tokyo với những khách tham quan trong tình trạng không một mảnh vải che thân. Triển lãm có tên Fille de la Nuit.

Chuyến tham quan này sẽ bắt đầu vào lúc 9h30 sáng ngày 5/5, được dẫn dắt bởi một hướng dẫn viên thuộc đội ngũ nhân viên của phòng triển lãm, cũng trong tình trạng khoả thân. Người này sẽ giới thiệu về tác phẩm của 8 nghệ sĩ, trong đó có nghệ sĩ nổi tiếng người Anh George Henry Longly và các cộng sự người Pháp: Kader Attia, Jean-Jacques Lebel.   

Tour khoa than tham quan trien lam nghe thuat thu hut hang chuc nghin nguoi tham gia
Khách khoả thân tham gia một triển lãm tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Úc vào năm 2015

Laurent Luft, chủ tịch của ANP cho biết: “Vào tháng 12 năm ngoái, phía phòng trưng bày đã liên hệ với chúng tôi. Ngay đúng thời điểm này, tôi cũng nghĩ cần làm một hoạt động văn hoá nào đó thật tử tế. Họ cũng giải thích rằng họ trông chờ một điều gì đó mới mẻ”. Lời mời từ phía bảo tàng với Luft thực sự như một món quà.

Vào hôm thứ ba vừa qua, phía ANP đã đăng tải thông tin cập nhật liên quan đến chuyến tham quan bảo tàng đầy thú vị này. Theo đó, có gần 2 triệu người đã thấy dòng thông báo về sự kiện, 156 nghìn người click xem và gần 22 nghìn người đăng ký tham gia. Con số này thật sự bất ngờ. Theo thống kê, độ tuổi khách đăng ký tham gia từ 18 đến 34 với tỉ lệ nam, nữ ngang bằng nhau.

Tour khoa than tham quan trien lam nghe thuat thu hut hang chuc nghin nguoi tham gia
Các khách tham quan khá hào hứng dù trong tình trạng không mảnh vải che thân

Hồi đáp về tín hiệu này, phía ANP viết: “Khoả thân, tâm hồn trong trạng thái khoả thân và hạnh phúc và nó mang lại nhiều hơn những gì chúng ta tưởng tượng”. ANP cũng cho rằng  Paris, nơi cần cho những người yêu, địa điểm khoả thân vẫn còn quá ít so với nhu cầu thực tế.

Trước đây, một số hoạt động tương tự đã được diễn ra trước đó tại Úc. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, hoạt động này diễn ra tại Pháp. Một số người cũng tỏ ra quan ngại vì việc khoả thân sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận nghệ thuật của khách tham quan, tuy nhiên phía ANP cho rằng đây không phải là mối quan tâm của họ.

Thuỵ Khuê

Theo The Guardian

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI