Tour du lịch dành riêng cho người độc thân

10/11/2020 - 16:19

PNO - Sự kiện Ngày lễ độc thân (11/11) năm nay chứng kiến khá nhiều tour du lịch độc đáo hướng đến đối tượng khách hàng là những người đang độc thân (FA).

VietLove Travel giới thiệu tour Đà Lạt dành riêng cho người độc thân. Du khách tham gia tour này có cơ hội được tư vấn, chia sẻ cảm xúc nói lên suy nghĩ qua chương trinhf “Cửa sổ tình yêu" theo thiết kế của doanh nghiệp này. Tất nhiên, trẻ em là đối tượng bị loại trừ khỏi chương trình này khi doanh nghiệp đưa giới hạn người tham gia tuổi từ 20 - 45 đối với nữ và 25 - 50 tuổi đối với nam.

Bitour thì thiết kế tour theo phương châm “đi để yêu thương, đi để gần nhau hơn”. Điểm đến là rừng, núi, thác ở các địa danh Tây nguyên, Cao nguyên  tạo cơ hội thuận lợi và không gian lý tưởng cho những người đang độc thân tìm thấy được nhau. Giá tour dao động từ 1,49 - 3,5 triệu đồng/khách cho các hành trình 2 ngày 2 đêm, 2 ngày 1 đêm.  

Nhiều bạn trẻ tham gia tour độc thân để kết bạn, tìm một nửa cho mình - Ảnh minh họa
Nhiều bạn trẻ tham gia tour độc thân để kết bạn, tìm một nửa cho mình - Ảnh minh họa

ABC Travel cũng chào tour Đà Lạt dành riêng cho người độc thân, mỗi tour chỉ dành cho 18 chàng trai và 18 cô gái, có độ tuổi: nữ từ 22 – 35 và nam từ 25 – 40 tuổi. Khởi hành tối thứ 5 hàng tuần, giá trọn gói 3 ngày 3 đêm, giá 2.790.000 đồng/người. Vào ngày thứ hai của lịch trình, sau khi ăn sáng, mỗi thành viên sẽ được tham gia cuộc hẹn với nhân vật mà mình đã ấn tượng từ những giao lưu trong ngày đầu tiên trước đó.

Đặc trưng của các tour này là hướng đến người độc thân chưa tìm được một nửa của mình, những người bận rộn không biết du lịch cùng ai, tham gia tour để có những bạn đồng hành cùng sở thích. Hay, người đang vấp ngã trong chuyện tình cảm, không thuận lợi trong công việc hay buồn phiền chuyện gia đình muốn tìm khoảng không gian riêng cho mình… cũng có thể tham gia tour này.

Tour cho FA được các công ty thiết kế là một chuyến du lịch dành cho những người còn độc thân có nhu cầu tìm hiểu nhau, một cuộc “hẹn hò” kéo dài suốt lịch trình tour giúp kết nối từ trái tim đến trái tim; là chuyến hành trình của một hội nhóm bạn thân cùng chí hướng.

Zoom Travel có các chùm tour hướng đến đối tượng khách hàng đặc biệt này với những ưu đãi đặc biệt về giá. Theo đại diện công ty, ngoài xây dựng tour dành riêng cho khách hàng độc thân, hoàn toàn khác biệt tour thông thường, đối tượng tham gia chọn lọc nghiêm túc, đảm bảo sự thành công của chương trình. Đặc biệt, còn có sự tư vấn, dẫn dắt chương trình tour của đội ngũ chuyên gia tâm lý chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm để giúp khách tham gia có cơ hội tìm được “một nửa” cho mình. Trong chương trình tour có phần trắc nghiệm tâm lý bản thân, những người tham gia sẽ thấu hiểu tính cách, giá trị bản thân và những rào cản bản thân hơn.

Tuy nhiên, đây là chương trình du lịch dành cho người thích du lịch, thích khám phá và trải nghiệm thực tế về thiên nhiên nhưng còn lo lắng và phân vân khi một mình muốn đi du lịch. Chương trình tour chỉ tạo dịp kết nối những thanh viên tham gia với nhau, chứ không phải chương trình ghép đôi, mai mối hôn nhân.

“Tour hẹn hò cho người độc thân đề cao tính kết nối một cách tự nhiên, các hoạt động tổ chức không khiêng cưỡng. Đồng thời tìm kiếm những người có sự tương đồng về độ tuổi, sở thích hoặc điểm chung để tạo ra không gian thoải mái nhất. Mối quan hệ giữa những người tham gia được liên kết một cách tự nhiên, tình cảm nảy sinh mang sự đơn thuần và trong sáng”, đại diện Bitour chia sẻ.

Một số công ty du lịch cũng chào tour độc thân nhân dịp Lễ Độc thân, tuy nhiên chương trình tour không có sự đặc trưng, khác biệt nhiều và hướng đến đối tượng khách đa dạng như những tour thông thường. Dịp này các đơn vị đồng loạt giảm giá tour từ 20 – 40% để thu hút khách.

Theo đánh giá của các công ty du lịch, hiện nay, du khách Việt Nam có xu hướng tập trung vào yếu tố an toàn và tiết kiệm. Theo khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), tính an toàn (31%) và khả năng tài chính (33%) tác động lớn đến kế hoạch đi du lịch. Vì vậy, nhiều công ty ưu đãi tour giảm sâu tới 40% với các điểm đến được đánh giá hút khách trong tháng 11, 12 hằng năm là Phú Quốc, Nha Trang, Sapa, Đà Lạt...; khách được trải nghiệm khách sạn 5 sao chỉ từ 1.890.000 đồng/người/đêm.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI