Tái khởi động kích cầu du lịch nội địa

19/09/2020 - 15:14

PNO - Chương trình kích cầu du lịch nội địa được Bộ VH-TT-DL phát động với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, nhằm vực dậy doanh thu ngành này những tháng cuối năm.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa có công văn  gửi các sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch về việc tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 từ cuối tháng 7 làm gián đoạn chương trình kích cầu du lịch nội địa
Đợt bùng phát dịch COVID-19 từ cuối tháng 7 làm gián đoạn chương trình kích cầu du lịch nội địa

Theo đó, chương trình kích cầu triển khai theo hướng tiếp tục kế hoạch trước đó vốn bị gián đoạn bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 từ cuối tháng 7. Trong bối cảnh mới, đợt phát động kích cầu du lịch của Bộ tập trung vào chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.

Đợt kích cầu này hướng đến đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE …

Những gói sản phẩm kích cầu xây dựng trên cơ sở hấp dẫn về giá, đa dạng, đảm bảo chất lượng, uy tín… đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong ngành cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan.

Đợt kích cầu này Bộ VH-TT-DL cũng muốn truyền đi thông điệp du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI