Tổng lãnh sự quán Trung Quốc biết ơn các bác sĩ Việt Nam

04/02/2020 - 13:29

PNO - Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM cho biết: "Tôi rất biết ơn Chính phủ Việt Nam, các bác sĩ Việt Nam đã cố gắng điều trị cho người dân của chúng tôi".

Trưa 4/2, anh L.Z. (28 tuổi, ở Vũ Hán, Trung Quốc) đã được các y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM điều trị thành công bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.
Trưa 4/2, anh L.Z. (28 tuổi, ở Vũ Hán, Trung Quốc) đã được các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM điều trị thành công bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV).
Để chuẩn bị cho anh L.Z. xuất viện, bác sĩ khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn anh những biện pháp bảo vệ an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay,... từ phòng cách ly.
Để chuẩn bị cho anh L.Z. xuất viện, bác sĩ khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn anh những biện pháp bảo vệ an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay,... từ phòng cách ly.
Anh L.Z. cho biết, anh rất vui mừng khi được điều trị khỏi virus corona, hiện tại anh rất khỏe và hồi hộp chờ đợi quá trình điều trị của cha mình - ông L.D. (66 tuổi, người nhiễm virus corona điều trị cùng thời gian với anh Z.).
Anh L.Z. cho biết rất vui mừng khi được điều trị khỏi nCoV. Hiện anh rất khỏe và hồi hộp chờ đợi quá trình điều trị của cha mình - ông L.D. (66 tuổi, người nhiễm nCoV điều trị cùng thời gian với anh Z.).
Anh liên tục nói cảm ơn bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh với bác sĩ đi cùng.
Anh liên tục nói "cảm ơn" bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh với bác sĩ đi cùng
Để chúc mừng ngày anh Z. xuất viện, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cùng đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã đến tận khoa Bệnh Nhiệt đới tặng hoa và kiểm tra sức khỏe cho anh, anh Z. trực tiếp bắt tay với bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.
Để chúc mừng ngày anh Z. xuất viện, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cùng đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM và các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã đến tận khoa Bệnh Nhiệt đới tặng hoa, kiểm tra sức khỏe cho anh. Anh Z. trực tiếp bắt tay bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho rằng, tính đến thời điểm hiện tại anh L.Z. là bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona được điều trị thành công tại Việt Nam. Đây là dấu hiệu đáng mừng trong việc phát hiện và điều trị những bệnh nhân dương tính khác, ông Khuê yêu cầu bác sĩ của bệnh viện chia sẻ kinh nghiệm điều trị của mình cho các bệnh viện khác để cùng nhau phòng chống chủng virus nguy hiểm này.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho rằng, tính đến thời điểm hiện tại, anh L.Z. là bệnh nhân đầu tiên nhiễm nCoV được điều trị thành công tại Việt Nam. Đây là dấu hiệu đáng mừng trong việc phát hiện và điều trị cho những bệnh nhân dương tính khác, ông Khuê yêu cầu bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ kinh nghiệm điều trị của mình cho các bệnh viện khác để cùng nhau phòng, chống chủng virus nguy hiểm này.
Chia sẻ về thời gian điều trị tại phòng cách ly khoa Bệnh Nhiệt đới, anh cho biết: “Tôi rất ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ tại đây. Các bác sĩ luôn cần mẫn giúp đỡ tôi và cha của mình. Tôi không bị phân biệt đối xử mặc dù đang mang trong người căn bệnh khiến cả thế giới run sợ”.
Chia sẻ về thời gian điều trị tại phòng cách ly của khoa Bệnh Nhiệt đới, anh Z. cho biết: “Tôi rất ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ nơi đây. Các bác sĩ luôn cần mẫn giúp đỡ cha con tôi. Tôi không bị phân biệt đối xử mặc dù đang mang trong người căn bệnh khiến cả thế giới run sợ”.
Tuy được xuất viện, nhưng anh Z. đã bày tỏ mong muốn được ở lại bệnh viện để chăm sóc cha của mình đang điều trị ở phòng cách ly.
Tuy được xuất viện nhưng anh Z. bày tỏ mong muốn được ở lại bệnh viện để chăm sóc cha mình đang điều trị ở phòng cách ly.
Sau khi chúc mừng anh Z. khỏi bệnh, ông Lương Ngọc Khuê cũng đã có cuộc họp với lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur về mong muốn của anh Z., PGS.TS Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM cho biết:
Sau khi chúc mừng anh Z. khỏi bệnh, ông Lương Ngọc Khuê cũng có cuộc họp với lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur về mong muốn của anh Z. PGS.TS Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM cho biết: "Chúng tôi đã xét nghiệm cho anh Z. 4 lần và cả 4 lần đều âm tính với virus corona. Sở dĩ anh Z. phải xét nghiệm 4 lần bởi ngoài việc thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Y tế về phác đồ, phương pháp phòng, chống dịch, chúng tôi phải thực hiện đúng theo tiêu chuẩn quốc tế về dịch tễ. Thời điểm hiện tại, tôi đảm bảo anh Z. hết bệnh và không lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Tuy nhiên, anh có thể tái nhiễm virus corona, nên nếu ở lại bệnh viện, bác sĩ nên hướng dẫn cũng như chuẩn bị thật kỹ cho anh".
Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết:
Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM cho biết: "Tôi rất biết ơn Chính phủ Việt Nam, đặc biệt cám ơn các bác sĩ Việt Nam đã hết sức cố gắng chăm sóc, điều trị cho người dân của chúng tôi. Vừa rồi các chuyên gia, bác sĩ Việt Nam cũng đã chia sẻ cách điều trị, phòng chống dịch, tôi có niềm tin trọn vẹn, mong muốn người cha vẫn tiếp tục được chăm sóc, điều trị và khỏi bệnh như anh Z. Qua sự nỗ lực của đất nước Trung Quốc, qua hợp tác quốc tế trong đó có Việt Nam, tôi tin tưởng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh".
Cuối buổi họp, ông Lương Ngọc Khuê đã trao tặng bằng khen của Bộ Y tế cho tập thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy
Cuối buổi họp, ông Lương Ngọc Khuê đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM
Ông Khuê cũng động viên, tặng bằng khen cho nhân viên của Viện Pasteur thời gian qua đã
Ông Khuê cũng động viên, tặng bằng khen cho nhân viên của Viện Pasteur thời gian qua đã "chiến đấu" không mệt mỏi với dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI