Hơn 5 ngày không có ca mới, WHO ca ngợi Việt Nam quyết liệt chống dịch

21/04/2020 - 18:00

PNO - Chiều tối 21/4, Bộ Y tế thông tin Việt Nam tiếp tục không có ca mắc COVID-19 mới.

Tính đến 18g chiều 21/4, trong hơn 5 ngày liên tiếp, Việt Nam không có bệnh nhân mắc COVID-19 mới; đã có 216/268 ca khỏi bệnh. 
Có 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,7%); 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (40,3%). 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 75.799, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện: 268; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.368; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 60.163.

Sáng nay, bệnh nhân thứ 248 đã được Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TPHCM) công bố khỏi bệnh. Hiện, TPHCM chỉ còn 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 12 trường hợp.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 8 trường hợp.

 

 

Tổ chức Y tế thế giới: Việt Nam hiệu quả trong phòng, chống COVID-19 nhờ đề ra kế hoạch phù hợp trong mỗi giai đoạn
Sáng 21/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương tổ chức họp báo trực tuyến, theo đó thông báo về diễn biến dịch bệnh COVID-19 ở khu vực, các biện pháp WHO ứng phó cũng như những tình huống mà các quốc gia sẽ phải đối mặt trong tương lai.
Ông Takeshi Kasai - Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cho biết, tính đến 20/4, dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện ở 22 quốc gia thuộc khu vực, ghi nhận 132.438 ca nhiễm SARS-CoV-2, 5.648 trường hợp tử vong (tỉ lệ 4,26%).
Ông Kasai bày tỏ quan ngại về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại một số điểm nóng trong khu vực như Nhật Bản, Singapore, đồng thời đánh giá cao nỗ lực chống dịch của một số nước, trong đó có Việt Nam.
“Việt Nam đã cho thế giới thấy sự lãnh đạo hiệu quả, quyết liệt và xuyên suốt của nhiều cấp chính quyền, từ Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng cho đến các địa phương. Theo những gì chúng tôi ghi nhận, Việt Nam đã đề ra được kế hoạch phù hợp và thực hiện nó đúng với những gì đã dự đoán trước, trong mỗi giai đoạn”.
Theo thống kê của WHO, Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ ca mắc COVID-19 trên tổng dân số thấp thứ 2 của khu vực Tây Thái Bình Dương, với tỉ lệ 3 ca bệnh/1000.000 dân.
Việt Nam không chỉ học hỏi và cập nhật kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19 qua từng diễn biến mới của dịch mà còn thực hiện xét nghiệm, truy tìm các đối tượng tiếp xúc với người bệnh, ông Kasai cho biết.
Giám đốc WHO Tây Thái Bình Dương cũng thẳng thắn đưa ra khuyến cáo rằng: “Việt Nam nên cẩn trọng xem xét bắt đầu tháo dỡ hạn chế như thế nào. Không nên là tất cả cùng lúc”.
Ông Kasai cho rằng, việc nới lỏng, dỡ bỏ biện pháp giãn cách xã hội cần dựa trên các yếu tố như dữ liệu thực tế về dịch COVID-19, khả năng nhận thức của người dân về dịch bệnh, và khả năng đáp ứng của hệ thống y tế, cũng như khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ y tế.
An Bình
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI