Tốn 40 triệu đồng lăn kim làm đẹp, người phụ nữ bị ứ mủ cả gương mặt

26/02/2020 - 11:16

PNO - Muốn có da mặt đẹp, chị L. được một tiệm spa tư vấn lăn kim với giá 40 triệu đồng. Đẹp đâu chưa thấy, chị bị ứ mủ cả gương mặt.

Ngày 26/2, ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú – Phó khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho hay, bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân T.T.L. (37 tuổi, ở quận 3) bị nhiễm trùng nặng do tai biến lăn kim khi đi làm đẹp tại spa. 

Chị L. nhập viện trong tình trạng da mặt đỏ ửng, phù nề, mưng mủ, rỉ dịch… gây đau nhức. Bệnh nhân được chỉ định điều trị kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và rửa ngoài da, theo dõi nhiễm trùng.

Chị L. cho biết, cách đây 2 ngày, chị đến một spa ở quận 3 để lăn kim với chi phí gần 40 triệu đồng. Sau lăn kim 1 ngày, da mặt chị bắt đầu nổi nhiều mụn mủ rải rác khắp mặt, sau đó nổi ngày càng nhiều và lan rộng hơn. 

Cả gương mặt chị L. mưng mủ do tai biến lăn kim, ảnh BVCC.
Cả gương mặt chị L. mưng mủ do tai biến lăn kim. Ảnh: BVCC.

Quá hoảng sợ, chị L. quay lại tiệm spa để hỏi nhưng được nhân viên ở đây trả lời là “bình thường” rồi cho về. Đến khi mụn mủ quá nhiều và bể ra, chảy dịch, chị vội vàng đến Bệnh viện Da liễu TPHCM khám mới biết mình bị tai biến.

Bác sĩ Tú giải thích, lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... nhờ vào cơ chế tạo vết thương "giả". Sự lành thương sẽ giúp da cải thiện, mịn màng và sáng khỏe. Đồng thời, lăn kim sẽ giúp các thuốc bôi điều trị hấp thu qua da tốt hơn, từ đó cho hiệu quả điều trị cao hơn. Tuy nhiên, không phải tình trạng da nào cũng phù hợp lăn kim.

Trong một số trường hợp, khi thực hiện kỹ thuật lăn kim sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể càng làm tình trạng sẹo và sạm da trầm trọng hơn. 

“Ngoài ra, để thực hiện thủ thuật này, chúng ta thường cần bôi thuốc tê để giảm đau, do đó nguy cơ dị ứng, sốc do thuốc tê có thể xảy ra. Vì vậy, việc điều trị lăn kim nên được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo vô trùng, có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu để giải quyết kịp thời khi có tai biến xảy ra” - bác sĩ Tú nhấn mạnh.

Theo thống kê của Bệnh viện Da liễu TPHCM, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 5-7 trường hợp tai biến trong làm đẹp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, người dân khi làm đẹp nên đến các cơ sở y tế uy tín, bệnh viện có chuyên khoa da liễu để thực hiện nhằm tránh các tai biến trong làm đẹp.

Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hạnh 26-02-2020 13:50:19

    Đúng là đẹp đâu không thấy chỉ thấy đang yên đang lành tự nhiên rước họa vào thân! Vừa tốn tiền lãng nhách, vô ích lại có khi chẳng còn mạng để rút kinh nghiệm cho bài học quá đắng chát này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI