Tôi lỡ yêu bạn thân của chồng sắp cưới...

26/04/2016 - 08:10

PNO - Anh mang đến cho tôi cảm giác lạ lẫm đầy thách thức và hứa hẹn. Tôi phải làm sao giữa sợi dây vô hình có thể đứt phăng bất cứ lúc nào.

Tôi và Huy sắp cưới. Ảnh ọt, váy vủng cưới xin đã xong. Hai bên nội ngoại cũng hí hửng áo quần, phấn son ra mắt. Thế nhưng, tôi thấy lòng quặn thắt, chĩu nặng. Vì Huy vốn không phải người tôi yêu. Tôi thất vọng vì người tôi quyết định lấy làm chồng không giống với những gì tôi từng nghĩ.

Huy hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi chơi với nhau được 5 năm và anh thương tôi cũng đã trọn vẹn 2 năm, chứng kiến sự đổ vỡ biết bao cuộc tình của tôi. Chưa lần nào Huy chịu buông tay, luôn mong muốn tôi sẽ trở về bên anh để anh che chở.

Tôi chia tay với tình cũ được tầm 3 tháng, giữa cơn bế tắc mỏi mệt cùng với độ tuổi có thể lấy chồng rồi, tôi đành nhắm mắt đưa chân chọn Huy, vì nghĩa hơn vì tình. Tôi nghĩ mình cần phải bù đắp cho anh. Thế nhưng ngày cưới càng đến gần tôi càng cảm thấy bế tắc. Nhiều lúc chỉ muốn dang 2 tay cho đời tự cuốn đi.

Toi lo yeu ban than cua chong sap cuoi...

1 tháng nữa lên xe hoa, nhưng không ai hay biết tôi sẽ lấy Huy. Sự tủi hổ và thiếu niềm tin không chờ đón khiến tôi chẳng muốn khoe anh với ai. Ích kỷ hơn tôi cũng không muốn bạn bè anh biết tôi là vợ sắp cưới.

Trong chuyến đi gần đây nhất cùng anh, tôi gặp Dũng (bạn thân của Huy) Dũng là người đàn ông chín chắn, sâu sắc và đặc biệt là một người đàn ông giỏi và nghiêm túc. Tôi vốn bị hấp dẫn bởi những người đàn ông giỏi.

Dũng hỏi tôi:

- Em là bạn gái của Huy sao?

Tôi chần chừ gượng đáp

- Anh Huy là người tốt, em luôn coi Huy là người anh trai tuyệt vời và luôn cảm thấy mắc nợ anh ấy.

Huy cười trừ vẻ buồn rầu không nói gì. Đó là cách trong suốt 2 năm trời Huy chạy theo tôi cùng những mối tình. Tôi thấy quen và bỗng lạnh lùng trước những điều bình thản ấy.

Tối hôm đó, không biết bằng cách nào Dũng có số điện thoại của tôi. Chúng tôi say sưa trò chuyện trong hoang hoải và mê say. Tôi tìm thấy cảm giác lạ bên Dũng, thứ mà bấy lâu tôi cố đào bới ở Huy nhưng khó thấy.

Chúng tôi cứ thế trò chuyện trong một khoảng thời gian ngắn, tôi bắt đầu thấy trái tim mình rung động. Tôi biết phải làm sao đây khi chồng sắp cưới của tôi lại là bạn thân của Dũng. Tôi ê chề khi không biết bước tiếp hay cứ đứng chững một chỗ vùi chân mặc mọi thứ diễn ra.

Và cuối cùng tôi lựa chọn Dũng theo sự mách bảo của con tim. Dũng đầy đặn và nghiêm túc với trái tim nóng và nhiệt huyết hơn nhiều. Anh khiến tôi bình yên và dễ chịu. Và mặc nhiên Dũng cũng không hề hay biết tôi và Huy đã dần lên kế hoạch cưới xin. Để chấm dứt những tháng ngày yêu hờ ức chế. Tôi hẹn gặp Huy vào buổi chiều lộng gió thứ bảy tuần vừa rồi:

- Xin lỗi vì đã thất hứa, xin lỗi vì đã để những người lớn 2 bên xen vào câu chuyện của em, nhưng em nghĩ mình nên dừng lại.

Vẫn thái độ nhẫn nhục và đầy quyền im lặng đến nghẹt thở Huy bỏ tôi đi khỏi quán cà phê heo hút, nóng bức, ngột ngạt. Từ đó tôi không còn liên lạc được với Huy nữa. Ba mẹ cũng từ nhìn mặt tôi.

- Tôi có sai không khi trêu đùa tình cảm của Huy? Tôi có sai không khi đã quyết định từ bỏ anh. Nếu cứ tiếp tục bên Huy bằng một trái tim không tình yêu liệu cả đời Huy có hạnh phúc bên tôi. Tôi chọn cách giải phóng cho tôi và vô hình cũng giải phóng cho Huy. Nhưng sao lòng tôi quặn thắt? -Tôi tự hỏi!

Đêm qua, tôi cùng Dũng đi trên con đường dài giữa lòng thủ đô mát rượi đầy hẹn ước, thế nhưng tôi lại nhớ đến Huy. Nỗi nhớ khiến tôi ứa nước mắt!

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI