Tôi có nên theo dõi và lật tẩy bộ mặt thật của người yêu anh ấy?

13/04/2023 - 19:26

PNO - Có rất nhiều sự việc trên đời "thấy vậy mà không phải vậy" đó em. Nên em đừng vội xét đoán và kết luận với một việc mà em chưa biết rõ.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em rất thích anh ấy và em biết là anh ấy cũng quý mến em. Nhưng mà anh ấy đang có bồ. Mà cô bồ anh ấy là loại người em biết rằng không đáng tin. Em biết cô ấy bắt cá hai tay, vì em thỉnh thoảng lại thấy cô ấy đi uống cà phê với một người đàn ông tuổi cha chú. Có lần em còn thấy chú này đưa tiền cho cô ấy. Em biết bây giờ có những bạn gái sống như vậy: yêu một người và lừa một người để lấy tiền.

Em có nên theo dõi, chụp hình đi chơi với đàn ông lớn tuổi của cô ấy và gửi cho anh hay không? Em có nên theo đuổi, cho anh biết bộ mặt thật của cô ấy và giành lấy anh hay không?

À, có lần anh còn nói với em là nếu không phải Mai (tên của cô ấy), thì người anh ấy yêu chắc chắn là em, rằng anh ấy thích mẫu phụ nữ như em, vì em mạnh mẽ, cá tính, còn Mai thì lại yếu đuối, mỏng manh, cần anh ấy bảo vệ.

Vậy có phải là anh ấy chỉ đang thương hại Mai không chị? Và kiểu Mai đi với nhiều người khác, thì em không nghĩ Mai là người yếu đuối đâu. Người yếu đuối đâu có cặp một lúc với vài người, phải không chị? Cô ấy chỉ đang giả vờ thôi.

Làm sao để lật bộ mặt thật của cô ấy, mà không làm anh tổn thương hả chị? Chuyện chụp hình Mai và gửi cho anh ấy thì rất dễ, nhưng không biết sao em vẫn thấy phân vân, ngại ngại, như là em sai ở đâu đó. Nếu em ra mặt thì em sợ anh ấy sẽ xa lánh cả em. Có nên cho anh ấy biết sự thật mà không ra mặt không chị? Xin chị cho em lời khuyên ạ.

Thanh Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Thanh Nga thân mến,

 

Cái cảm giác sai sai của em là đúng đấy, em ạ. Và Hạnh Dung thật sự mong rằng em đừng làm bất kỳ điều gì tác động vào mối tình của người đàn ông ấy với cô gái kia.

Thứ nhất và quan trọng nhất là em hoàn toàn không biết gì về mối quan hệ của cô bạn tên Mai với người đàn ông trung niên ấy. Gặp nhau ở quán cà phê và có lần thấy đưa một món tiền, đó đâu có nghĩa là mối quan hệ của họ giống như em nghĩ? Có rất nhiều sự việc trên đời người ta nói rằng "Thấy vậy mà không phải vậy" đó em. Nên em đừng vội xét đoán và kết luận với một việc mà em chưa biết rõ.

Thứ hai, cũng không kém phần quan trọng, em không hiểu hết được tình cảm của Mai và người đàn ông em yêu. Nếu anh ấy đã chọn Mai mà không phải là em, chắc chắn điều đó có những lý do của nó. Nó là cái duyên cái phận, là những sự ràng buộc bí ẩn và khó hiểu của tình cảm. Nó còn hay đứt, nên để chính người trong cuộc tìm hiểu, cảm nhận và quyết định. Không nên tác động vào nó, đặc biệt là vì lợi ích của riêng mình.

Thứ ba, những mối duyên (nếu có thể) bắt đầu từ những hành động không đẹp đẽ, có khi lại trở thành ác duyên đó, em ạ. Không phải bất cứ việc nào ta "chủ động" tìm kiếm, giành giật cũng là việc nên làm, là sự chứng tỏ của bản lĩnh hay sự mạnh mẽ, nhất là khi ta chủ động gạt người khác ra để lấy chỗ cho mình.

Hãy để cho mọi việc "thuận với tự nhiên" trong trường hợp này, em nhé. Cứ để họ yêu nhau, tự tìm hiểu ra nhau, và trải nghiệm mọi điều cần trải qua trong tình yêu của họ, mà không có sự tác động nào của em. Đúng sai, thật thà hay gian dối, trong sáng hay mưu mô... thì cũng chính họ phải đủ thông minh, sáng suốt, mạnh mẽ để nhận ra trong tình cảm của mình.

Cuộc sống rất rộng và bao la những người tử tế. Gặp được ai đó và thương ai đó, cũng như được thương yêu lại, cần một cái duyên trong lành, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI