Toàn bộ cư dân tầng 12, khu D chung cư Phạm Viết Chánh phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2

29/06/2020 - 20:30

PNO - Do nghi ngờ có ca mắc COVID-19 đã điều trị khỏi bị tái nhiễm, toàn bộ cư dân tầng 12, khu D chung cư Phạm Viết Chánh phải lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tối 29/6, đại diện Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh cho hay,  sáng nay nhân viên y tế của trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tất cả cư dân sinh sống tại tầng 12, khu D, chung cư Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh, TPHCM) do tại đây có một người từng mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện và cách ly theo dõi 14 ngày.

Do kết quả xét nghiệm không rõ ràng của người từng nhiễm SARS-CoV-2, cư dân một phần chung cư Phạm Viết Chánh phải lấy mẫu xét nghiệm
Do kết quả xét nghiệm không rõ ràng của người từng nhiễm SARS-CoV-2, cư dân một phần chung cư Phạm Viết Chánh phải lấy mẫu xét nghiệm

Trong quá trình cách ly, nhân viên y tế đã theo dõi sức khỏe và có lấy mẫu xét nghiệm cho người này, tuy nhiên kết quả của mẫu xét nghiệm gần đây không rõ ràng.

"Việc lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người được điều trị khỏi COVID-19 và các cư dân nói trên là để tầm soát, đề phòng COVID-19 chứ không phải do có người bị dương tính hay tái nhiễm. Kết quả xét nghiệm của những người này sẽ có trong thời gian tới", đại diện trung tâm nói.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân 326, sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5/2020, được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SAR-CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TPHCM, phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 ngày 25/5/2020. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9/6/2020.

Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó bệnh nhân về nhà tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh đã được 6 ngày nay.

Bệnh nhân sau khi về nhà vẫn được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra. Ngày 20/6/2020 có kết quả dương tính yếu với SAR-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, CDC TPHCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Tiểu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI