Tòa tuyên án tử hình đối với Đặng Văn Hiến trong vụ xả súng khiến 3 người tử vong

03/01/2018 - 18:40

PNO - Trong phần tuyên án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến mức án tử hình về tội "Giết người". Kết quả tuyên án khiến cho người dân bức xúc, phẫn nộ dù phiên tòa đã kết thúc.

Sau hai ngày đưa vụ án xả súng khiến 16 người vong tại tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) ra xét xử sơ thẩm, chiều 3/1, HĐXX đã tiến hành nghị án để đánh giá lại hồ sơ vụ án, chứng cứ tại phiên tòa trước khi đưa ra hình phạt cuối cùng đối với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trước khi vào nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng. Đặng Văn Hiến (47 tuổi) đã tỏ ra hết sức ăn năn về những gì đã gây ra và mong được người nhà của các nạn nhân bị mình bắn chết tha lỗi. Đồng thời, bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Tòa tuyen án tu hinh dói vói Dang Van Hien trong vụ xả súng khién 3 nguòi tủ vong
Các bị cáo tại tòa.

Tương tự, bị cáo Ninh Viết Bình (35 tuổi) cũng cúi đầu xin lỗi gia đình các nạn nhân và cho rằng, nếu không có Công ty Long Sơn thì hôm nay không các bị cáo đã không phải có mặt tại tòa, không gây ra tội lỗi. Bình đã bật khóc khi nhắc đến mẹ già, con thơ và mong được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trước hậu quả mà các bị cáo gây ra trong vụ án này, khoảng 17h30 cùng ngày, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Đặng Văn Hiến mức án tử hình; Ninh Viết Bình 20 năm tù; Hà Văn Trường (32 tuổi, cùng ngụ xã Quảng Trực) 12 năm tù cùng tội "Giết người".

Tòa tuyen án tu hinh dói vói Dang Van Hien trong vụ xả súng khién 3 nguòi tủ vong
Cái nắm tay siết chặt của bị cáo Bình dành cho bị cáo Hiến khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi.

Về phía công ty Long Sơn, Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, nguyên Phó giám đốc công ty Long Sơn) bị tuyên phạt 6 năm tù; Phạm Công Thiện (40 tuổi, quản lý tại công ty Long Sơn) 4 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản" và "Cố tình làm hư hỏng tài sản".

Ngoài ra, bị cáo Đoàn Văn Diện (ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội "Che giấu tội phạm".

Không đồng ý với kết quả tuyên án của HĐXX, nhiều người dân bật khóc và bức xúc cho rằng, nguyên nhân phạm tội của các bị cáo không được xem xét, hình phạt dành cho bị cáo Sửu quá nhẹ so với hành vi phạm tội đã gây ra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI