Tình yêu ở tuổi… thượng thọ

21/03/2023 - 06:00

PNO - Bà Besotted Tricia Shaw - 85 tuổi - thừa nhận đã bị “say nắng” ngay từ cái nhìn đầu tiên khi trông thấy Ian trên nền tảng hẹn hò Plenty More Fish cách đây 7 năm.

Ông 82, kém bà 3 tuổi. Sau đó, nữ cựu quản lý kiêm thám tử tư Tricia đã liên hệ với “chàng phi công trẻ” Ian để có cuộc gặp mặt. Ông đồng ý ngay vì cũng cảm nhận “điều rất đặc biệt về cô ấy”. Trước đó, cụ bà đã từng gặp gỡ 4 “ứng viên” tiềm năng để có thể kết hôn nhưng chỉ đến khi Ian xuất hiện, Tricia mới thực sự “run rẩy” trong lần đầu ăn tối cùng nhau.

Sau khi trúng tiếng sét ái tình, họ đã chung sống 14 tháng và lên kế hoạch kết hôn vào thời điểm thích hợp. Và chính vào lúc Ian - một bác sĩ nhãn khoa về hưu - nhận được tin ông cần phải mổ tim vào cuối năm nay, họ xác định thời điểm đó đã đến. Ông bà đám cưới vào ngày 10/2 với 115 khách mời. Con cháu tề tựu đến chúc mừng, tặng quà Tricia. “Tôi không có người thân, nhưng Tricia lại có một gia đình lớn. Tất cả đều vui vì hạnh phúc của chúng tôi” - chú rể nói.

Cụ Tricia và Ian trong ngày cưới - ẢNH: SWNS
Cụ Tricia và Ian trong ngày cưới - Ảnh: SWNS

Tận hưởng cuộc sống chung tuyệt vời khiến bà Tricia tin rằng nhiều người trên 80 tuổi nên tham gia các dịch vụ mai mối trực tuyến để tìm cơ hội hạnh phúc. “Tôi thực sự khuyên chúng ta nên hẹn hò vì sẽ tìm được những con người có rất nhiều điểm chung. Đám cưới là điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời tôi. Mọi thứ đều tốt đẹp” - bà nói. 

Chuyện tình của Jim Adams và Audrey Coutts (Mỹ) gặp nhau trên ứng dụng hẹn hò Silver Singles cuối năm 2020 vẫn được nhiều người nhớ đến. Theo Oprah Daily, đôi uyên ương vừa sánh đôi thì vài tháng sau đại dịch COVID-19 bùng phát. “Tôi tình cờ thấy cô ấy trong lần đầu truy cập trang web và tôi nghĩ ngay, nhất định phải gặp người yêu từ kiếp trước thôi” - ông Adams (78 tuổi) nói. Công cụ hẹn hò đã tính toán mức độ phù hợp của cặp đôi dựa trên sở thích và Adams - Coutts đã đạt được tỉ lệ tương thích lên đến 94%.

Cụ bà Coutts (79 tuổi) đã ly hôn 33 năm, kể rằng bà đã là thành viên của trang web trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ tìm thấy bất kỳ ai có thể đặt mối quan hệ lâu dài cho đến khi sánh đôi với Adams. Chỉ 3 tháng sau buổi hẹn hò đầu tiên, Adams (vợ ông qua đời năm 2017) đã mời Coutts chuyển đến sống cùng. Ông cầu hôn bà vào tháng 5/2021.

“Có vẻ như chúng tôi đã sống với nhau nhiều năm chứ không phải mới đây. Khi tôi đang suy nghĩ về điều gì, lập tức cô ấy sẽ nói đúng về điều đó. Chúng tôi thường xuyên nói một điều tương tự gần như cùng một lúc. Chúng tôi như đã được kết nối” - Adams nói với báo chí.

Họ kết hôn vào ngày 25/9/2021 và hiện đang sống ở Canada. Cụ ông chia sẻ mong mỏi duy nhất của cả hai là dành trọn phần đời còn lại cho nhau.

Sự ra đi cách nhau chỉ vài giờ của cặp đôi 100 tuổi ở Ohio (Mỹ) khiến ai cũng ngấn lệ. Sau 79 năm chung sống, June và Hubert Malicote đã kết thúc cuộc tình trên dương thế vào cuối năm 2022. Sam - người con trai 76 tuổi của họ - cho biết mẹ mình bệnh nặng sau lễ Tạ ơn và được đưa vào chăm sóc cuối đời tại Bệnh viện Hospice of Hamilton. Chứng kiến sức khỏe của vợ ngày càng xấu đi là điều vô cùng khó khăn đối với Hubert. Ông đã suy sụp và được đưa vào nằm cùng bà.

Đôi uyên ương đã ở bên nhau cho đến phút cuối cùng sau khi hôn mê 5 ngày. Hubert qua đời khoảng 9 giờ tối ngày 30/11 và theo các con, cái chết của cụ là do “trái tim ông tan vỡ”. Gần 20 giờ sau, khoảng 6 giờ chiều ngày 1/12, June cũng ra đi. “Họ đã muốn đi cùng nhau. Họ đã sống một cuộc đời hạnh phúc dài lâu bên nhau và hết lòng vì gia đình. Tôi cảm thấy buồn, nhưng có lẽ ai trong chúng ta cũng chỉ mong được sống và chết như thế” - Sam nói.

Tại Úc, nếu hôn nhân kéo dài đến 60 năm được ví là kim cương, 70 năm là bạch kim thì đến 80 năm, ngạc nhiên lại là gỗ sồi được chọn làm biểu trưng cho hôn nhân. Thân cây gỗ cứng chắc đó thực sự đã tượng trưng cho sức mạnh và tuổi thọ của đôi John và Daphne Partridge. 2 người yêu nhau từ thời trung học và kết hôn năm 1942 khi cùng 19 tuổi. Đến nay, họ có 4 cháu, 7 chắt và tất cả đều sống một thời gian dài tại ngôi nhà ở Maitland. Hiện John và Daph đã 99 tuổi, thỉnh thoảng cần sự giúp đỡ y tế nên đã chuyển đến Viện Chăm sóc cộng đồng. Suốt những ngày tháng bên nhau, họ chưa bao giờ lớn tiếng với nhau. Cụ John nói: “Chăm sóc lẫn nhau, nghĩ về nhau và sống vì nhau. Điều đó thật tuyệt vời”. 

Nam Anh (theo People, Zenger, Oprah Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI