Tin thêm về vụ gia đình nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương mua đất không qua đấu giá

17/07/2019 - 18:09

PNO - Xung quanh vụ việc này, ngày 20/5, Báo Phụ Nữ TP.HCM từng đăng bài 'Nguyên Bí thư Tỉnh ủy nói về lô đất 1.261 m2: Họ đồng ý nhượng thì tôi mua thôi'

Tin them ve vu gia dinh nguyen Pho ban Tuyen giao Trung uong mua dat khong qua dau gia
Căn biệt thự khang trang của vợ chồng ông Vũ Ngọc Hoàng mọc lên trên khu đất mà Kiểm toán Nhà nước cho là chuyển nhượng trái pháp luật

Về việc gia đình ông Vũ Ngọc Hoàng - nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - mua đất không qua đấu giá tại hai lô đất A 51, 52 với tổng cộng 1.251m2 ở khu phố mới Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, tại buổi họp báo ngày 16/7, ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam - cho rằng "cần có thêm thời gian xác minh".

Ông Toàn nói: “Xét thấy cần có thêm thời gian để xác minh nên ngày 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gia hạn thời gian thanh tra thêm 20 ngày. Thanh tra hoạt động độc lập, có sự giám sát, không bị sức ép nào cả. Khi nào có kết luận, tỉnh sẽ thông báo rộng rãi về việc này”.  

Trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM về trách nhiệm của ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Toàn đính chính, việc bán đất là bán cho bà Nguyễn Thị Ánh, vợ ông Vũ Ngọc Hoàng, chứ không phải bán cho ông Vũ Ngọc Hoàng.

"Riêng về trách nhiệm cá nhân, tôi xin nói vắn tắt, về hai khu đất trên, tỉnh đã cho xây dựng đấu giá, thu tiền sử dụng đất cho Công ty Kỳ Hà - Chu Lai. Theo đề nghị của doanh nghiệp, ngày 1/1/2016, công ty trên đã cổ phần hóa, có văn bản xin gia hạn thời gian nộp tiền. Ngày 18/1/2016, ông Thu ký cho phép gia hạn đến ngày 31/1/2016. Chúng tôi thống nhất là trách nhiệm cá nhân thực hiện theo chỉ thị của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp” - ông Toàn nói. 

Ông Toàn tiếp: “Về cá nhân tôi, ngày 29/1, Hội đồng quản trị Công ty Kỳ Hà - Chu Lai đã đồng ý chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thị Ánh đúng với số tiền đã nộp. Ngày 25/4/2016, trên cơ sở đề nghị của công ty là không có nhu cầu, nên cho phép chuyển nhượng. Tôi ký, cho chuyển nhượng trên cơ sở đã công chứng từ công ty sang hộ cá nhân. Trong việc này, nếu có uẩn khúc, thanh tra sẽ làm rõ. Theo tôi, do tham mưu thiếu kiểm tra nên mới xảy ra chuyện đó”.

Vụ việc trên đã dấy lên những nghi ngờ trong dư luận về đặc ân mà gia đình ông Vũ Ngọc Hoàng được hưởng, bởi đất này nằm ở vị trí đẹp nhất tại khu phố kiểu mẫu, có ba mặt tiền, giá lúc đó đã trên 5 tỷ đồng nhưng bà Ánh mua với giá chỉ hơn 2 tỷ đồng. Trả  lời báo chí, ông Vũ Ngọc Hoàng cho rằng, vợ ông mua nên ông không biết, người ta bán thì mua thôi.

Xung quanh vụ việc này, ngày 20/5, Báo Phụ Nữ TP.HCM từng đăng bài Nguyên Bí thư Tỉnh ủy nói về lô đất 1.261 m2: 'Họ đồng ý nhượng thì tôi mua thôi'.

Trả lời câu hỏi “sổ đỏ hai thửa đất trên có đứng tên ông Hoàng không”, ông Huỳnh Khánh Toàn cho biết: “Vụ này thanh tra đang làm, có kết luận sẽ trả lời. Ngay bản thân tôi cũng không biết mặt mũi sổ đó ra sao”.

Tuy nhiên sau đó, ông Toàn nói: “Sổ đỏ trên chỉ đứng tên bà vợ, hoàn toàn không có tên ông Hoàng”. 

Trung Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI