Tin nhắn trúng tuyển Trường cao đẳng Lý Tự Trọng "dội bom" khắp nơi

04/07/2023 - 18:54

PNO - Giáo viên, học sinh tại TPHCM bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển từ Trường cao đẳng Lý Tự Trọng.

Sáng 4/7, cô Phạm Thị Trúc Ly - giáo viên môn hóa Trường THPT Thủ Đức (TP Thủ Đức) - bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào hệ cao đẳng, Trường cao đẳng Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức).

Giáo viên Phạm Thị Trúc Ly bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển của trường cao đẳng
Cô Phạm Thị Trúc Ly nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển 

“Nhận được tin nhắn tôi vừa buồn cười, vừa hoang mang. Không hiểu sao họ lại có thông tin, dữ liệu cá nhân của mình. Cách làm này cho thấy trường quá ẩu, bằng mọi cách để quảng cáo trường, ngay cả lấy thông tin dữ liệu người học, gửi tin nhắn rác” - cô Trúc Ly bức xúc.

Ngoài giáo viên, ngày 4/7, rất nhiều học sinh THPT tại TPHCM cũng nhận được tin nhắn “rác”, “gọi” nhập học từ Trường cao đẳng Lý Tự Trọng.

“Lớp em hầu như bàn nào cũng nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển như thế này. Điều kỳ lạ là không bạn nào trong lớp đăng ký nguyện vọng vào trường này, vậy nên ai cũng hoang mang… Bạn bè em ở các trường THPT khác cũng nhận được tin nhắn này” - em G.V, học sinh Trường THPT Thủ Đức - chia sẻ.

Nhiều học sinh ngay sau khi thi tốt nghiệp THPT đã nhận được tin nhắn gọi nhập học của trường này
Nhiều học sinh ngay sau khi thi tốt nghiệp THPT đã nhận được tin nhắn "gọi" nhập học của trường này

Trong vai người nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển “gọi” nhập học, phóng viên đã liên hệ số điện thoại 0906677068 trong tin nhắn để nhờ tư vấn.

Người nghe điện thoại nhận là nhân viên tư vấn tuyển sinh của Trường cao đẳng Lý Tự Trọng hồ hởi thông báo: "Em đã đủ yêu cầu trúng tuyển vào hệ cao đẳng của trường khi đã tốt nghiệp THPT, nếu có quan tâm thì em đến trường để làm thủ tục hồ sơ nhập học. Trường cao đẳng Lý Tự Trọng là trường công lập. Em học hệ cao đẳng thì sẽ học trong 3 năm với rất nhiều ngành học để lựa chọn” - người này tư vấn.

Khi phóng viên thắc mắc rằng mình đã đi làm nhưng vẫn nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển, nam nhân viên này cho rằng, có thể hệ thống đã gửi nhầm thông tin và sẽ cho kiểm tra lại. 

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hữu Lộc - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức) xác nhận có sự việc ban tuyển sinh nhà trường gửi các tin nhắn thông báo trúng tuyển hệ cao đẳng vào Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng đến học sinh lớp 12 tại TPHCM.

Về vấn đề thông tin dữ liệu học sinh để gửi các tin nhắn trên, hiệu trưởng này cho biết, nhà trường có được thông tin học sinh từ các chương trình tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh mà trường phối hợp với các đơn vị, các trường THPT để thực hiện. Trong quá trình triển khai, học sinh trực tiếp cung cấp thông tin tại các bàn tư vấn của trường. 

Đối với sự việc cả giáo viên trường THPT cũng nhận được tin nhắn trúng tuyển, hiệu trưởng này lý giải, có thể là trong quá trình học sinh cung cấp thông tin, số điện thoại cho ban tư vấn, các em đã trêu đùa gửi số của thầy cô, phụ huynh… Nhà trường sẽ cho rà soát lại. 

“Năm học 2022-2023, trường thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh khắp các quận huyện, trường THPT tại TPHCM, vì thế trường mới có thông tin của học sinh để gửi đến các em tin nhắn thông báo chứ làm sao trường có thông tin học sinh mà gửi” - ông Phạm Hữu Lộc nói. 

Tuy nhiên, nhiều trường THPT tại TPHCM có học sinh nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển hệ cao đẳng của trường lại cho biết, trong năm học 2022-2023 không hề phối hợp với Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thực hiện các chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh... 

Mới đây, sau kỳ thi tuyển sinh lớp Mười tại TPHCM, rất nhiều học sinh ngay sau khi có điểm thi đã nhận được tin nhắn “gọi” nhập học từ các trường THPT tư thục, trường trung cấp, cao đẳng nghề. Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh cho biết, Sở GD-ĐT TPHCM đã chuyển thông tin sự việc cho cơ quan công an điều tra, nhờ can thiệp xem thông tin, dữ liệu học sinh đã bị lọt, lộ ra bên thứ 3 bằng cách nào.

"Dữ liệu học sinh là thông tin luôn được ngành giáo dục bảo mật rất nghiêm ngặt. Các phòng giáo dục, các nhà trường đều được Sở GD-ĐT quán triệt yêu cầu không cung cấp thông tin, dữ liệu học sinh cho các đơn vị đối tác, không công bố thông tin học sinh, tránh các trường hợp đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo. Do vậy, trước sự việc liên tiếp xảy ra các trường hợp nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển từ các trường tư thục, cao đẳng, trung cấp nghề ngay sau khi có điểm thi tuyển sinh vào lớp Mười, Sở GD-ĐT đã chuyển cơ quan công an để phối hợp điều tra" - ông Hồ Tấn Minh thông tin.

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI