Tìm việc làm qua mạng, 5 nữ sinh bị ép làm nhân viên quán karaoke

16/09/2020 - 17:32

PNO - Ngày 16/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tổ chức lực lượng giải cứu thành công 5 nữ sinh ở TP. Vinh và huyện Nghi Lộc bị một số người lừa vào làm việc trong các quán karaoke.

Trước đó ngày 7/9, Công an Nghệ An nhận được đơn của một người mẹ ở phường Vinh Tân (TP. Vinh) trình báo con gái là N.T.B.N (13 tuổi, học sinh lớp 7) bị một số người lạ mặt dụ dỗ đi ra tỉnh Bắc Giang làm việc. 

Qua điều tra, Công an Nghệ An xác định N. đang có mặt tại thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) nên đã ra Bắc Giang phối hợp với cơ quan chức năng để giải cứu N. về nhà thành công.

Thời điểm này, ngoài N. cơ quan công an còn phát hiện 2 nữ sinh khác (trú tại TP. Vinh) cũng đang bị ép làm phục vụ trong quán karaoke.

Tương tự như 3 trường hợp trên,  C.T.T và L.T.T (cùng 15 tuổi, trú tại xã Nghi Yên, Nghi Lộc) bị một người tên Sơn (biệt danh Sơn Hổ, trú tại Thanh Hóa) lôi kéo với hứa hẹn ra làm quán trà chanh.

Khi 2 nữ sinh này nhận lời, 2g sáng ngày 11/9, Sơn trực tiếp vào Nghệ An đón hai em ra Thanh Hóa. Tuy nhiên, khi 2 em ra đến nơi thì bị Sơn cùng các tên khác bắt ép phục vụ quán karaoke.

Hiện cả 5 nữ sinh này đều đã được Công an tỉnh Nghệ An giải cứu và bàn giao về cho gia đình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI