Giải cứu 12 thiếu nữ bị ép làm phục vụ quán karaoke

18/05/2020 - 19:05

PNO - Theo bạn ra Thanh Hóa xin việc, song khi tới nơi, cô gái 13 tuổi đã hoảng loạn nhắn tin cầu cứu người thân vì sợ bị bán, do không chịu làm phục vụ quán karaoke.

Ngày 18/5, đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa giải cứu thành công 7 thiếu nữ quê Nghệ An bị lừa sang Thanh Hóa làm việc.

Theo trình báo của chị Vi Thị T. (trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, Nghệ An), trưa ngày 15/5, con gái chị là Lữ Thị Tr. (13 tuổi) bỏ nhà đi cùng bạn. “Trước khi đi, cháu có nói là theo bạn đi làm việc, mỗi ngày họ trả cho 100.000 đồng. Do điện thoại cháu hư nên chúng tôi gọi mà không được” - chị T. nói.

Chiều 16/5, Tr. nhắn cho một người thân với nội dung: “Cháu sắp bị bán đi, bác cứu cháu với”. Chị T. vội trình báo Công an huyện Quế Phong.

7 thiếu nữ quê Nghệ An được bàn giao về địa phương
7 thiếu nữ quê Nghệ An được bàn giao về lại địa phương

Công an huyện Quế Phong đã thông báo đến Công an Thanh Hóa, đề nghị xác minh, giải cứu nạn nhân.

Tối 17/5, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đột kích vào ngôi nhà 3 tầng ở xã Đông Yên (huyện Đông Sơn), giải cứu thành công 12 nữ nhân viên phục vụ các quán hát karaoke đang bị khống chế, giam lỏng tại đây.

Qua kiểm tra, sàng lọc, xác nhận đa số các nữ nhân viên này đều có độ tuổi từ 13 đến 16 và đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)...

Theo điều tra của công an, Lê Văn Tiến (26 tuổi, trú tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn) là đối tượng chuyên “chăn dắt”, bắt ép phụ nữ phục vụ tại các quán karaoke ở các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và một số địa bàn lân cận.

Để thu hút những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin, Tiến đã thuê một số đối tượng thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao.

Khi có người mắc bẫy, các đối tượng này sẽ đón về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ quán karaoke. Người nào không đồng ý sẽ bị bắt nhốt vào phòng trọ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và phải làm theo yêu cầu của chúng.

 Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI