Tik Tok đang đầu độc giới trẻ bằng trào lưu “vạch áo khoe ngực”

23/08/2020 - 07:26

PNO - Người xem hoang mang trước hàng loạt clip kéo áo khoe ngực vô cùng phản cảm của các cô gái. Văn hóa nghe nhìn đang bị Tik Tok đầu độc?

Từ lâu, bên cạnh những video độc đáo, ứng dụng Tik Tok đã khiến thế giới lo ngại trước việc khuyến khích giới trẻ chạy theo những trào lưu vô bổ, phản cảm, dung tục, độc hại, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mới đây, Tik Tok lại gây hoang mang khi hàng loạt clip nhảy sexy và kéo áo khoe ngực trần vô cùng phản cảm của các cô gái được tung lên liên tục. Trong clip, các cô gái còn rất trẻ tự tin nhảy theo nhạc, múa may những vũ điệu sexy, khiêu khích, đỉnh điểm là màn vén áo khoe ngực trần “đốt mắt” người nhìn. Nhiều người sửng sốt khi xem các clip phản cảm chẳng khác trò mua vui, khiêu dâm của “gái ngành”.

Hàng loạt các clip kéo áo khoe ngực phản cảm dược chia sẻ mạnh trên Tik Tok.
Hàng loạt clip kéo áo khoe ngực phản cảm được chia sẻ mạnh trên Tik Tok.

Không khó để nhìn ra những tài khoản Tik Tok Việt trên các clip này và những khuôn mặt còn búng ra sữa của các cô gái trong clip. Thậm chí, người xem không ít phen sửng sốt vì người trong clip là các cô bé tuổi học sinh, sinh viên.

Người xem cũng liên tục thắc mắc liệu đây có phải là một trào lưu đơn thuần hay hình thức mại dâm trá hình, hoặc chiêu trò của những kẻ ấu dâm? Bởi những cô gái bình thường chẳng ai dại dột khoe thân phản cảm mua vui để nhận điều tiếng và sự chỉ trích như vậy.

Chưa rõ trào lưu kéo áo khoe ngực phản cảm này bắt nguồn từ đâu nhưng rõ ràng, nó đang khiến dư luận bàng hoàng vì độ “chịu chơi” của một bộ phận các cô gái trẻ. Nhiều bình luận tỏ ra thất vọng, giận dữ và kêu gọi tẩy chay các clip bẩn này. Tuy nhiên, sự việc có vẻ đã đi quá xa khi những trang giải trí người lớn nhanh tay chia sẻ số lượng lớn các clip “nóng mặt” này từ Tik Tok để câu view.

Tác hại từ những clip nóng này có lẽ chưa thực sự dừng lại ở đó. Việc lan truyền các clip khoe ngực này nhanh đến chóng mặt khiến người ta nghi ngại nếu con em mình xem phải các clip bẩn này, hậu quả sẽ ra sao? Trẻ con hay tò mò, thích khám phá rồi bắt chước. Trẻ chưa phân biệt được hành vi nào đúng hay sai, đẹp hay phản cảm, nếu các em vô tình xem và làm theo thì hậu quả thật khó lường.

Không ít những khuôn mặt búng ra sữa nhưng đã thuần thục trào lưu kéo áo khoe ngực phản cảm  trên Tik Tok.
Không ít những khuôn mặt "búng ra sữa" nhưng đã thuần thục với trào lưu kéo áo khoe ngực phản cảm trên Tik Tok.

Bên cạnh một bộ phận người xem lên tiếng kêu gọi tẩy chay mạnh mẽ, không ít người lại tỏ ra thích thú và có những bình luận vô cùng khiếm nhã dưới các clip. Rõ ràng, tác hại của những clip khoe ngực trên là điều đáng bàn và lên án. Sự việc này càng cho thấy sự kiểm duyệt các clip trên Tik Tok là vô cùng lỏng lẻo. Không khó để tìm ra những clip bẩn, bạo lực, nhảm với những hành vi vô văn hóa, dung tục để câu view của một số tài khoản Tik Tok.

Điều này chứng tỏ ứng dụng Tik Tok có thể gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến nhận thức của giới trẻ. Đã từng có trường hợp thiệt mạng vì các trào lưu thách thức nhau rộ lên trên ứng dụng này. Điển hình nhất là trào lưu Skullbreaker xuất phát từ Nam Mỹ. Đây là thử thách dành cho một nhóm người chơi. Trong đó 3 người đứng cùng nhau, hai người đứng kế bên sẽ đá vào chân người ở giữa để thách người này nhảy lên cao.

Nhiều em tuổi teen trên thế giới rất hào hứng với Skullbreaker và làm theo. Rất nhiều trường hợp thực hiện thử thách thất bại, người nhảy bị té ngã đập thẳng lưng và đầu xuống đất gây chấn thương nghiêm trọng, có thể vỡ hộp sọ, tổn thương dây thần kinh cột sống dẫn đến tê liệt hoặc tử vong.

Skullbreaker nguy hiểm nhưng mọi người chỉ thức tỉnh khi có trường hợp nghiêm trọng xảy ra. Điển hình là một cậu bé ở Arizona đã bị thương ở đầu sau khi thực hiện thử thách này. Và sự việc trầm trọng hơn với cô bé 16 tuổi ở Brazil – tháng 11/2019, em thiệt mạng khi cùng bạn thực hiện thử thách Skullbreaker và bị ngã đập đầu xuống đất.

Trước đó, trào lưu thực hiện thử thách Skullbreaker đã khiến nhiều em học sinh bị thương nghiêm trọng và một nữ sinh 16 tuổi thiệt mạng.
Trước đó, trào lưu thực hiện thử thách Skullbreaker đã khiến nhiều em học sinh bị thương nghiêm trọng và một nữ sinh 16 tuổi thiệt mạng.

Tik Tok là một ứng dụng giải trí lớn được nhiều người trên thế giới ưa thích và tải về để chia sẻ những clip do mình tạo ra. Tuy nhiên, Tik Tok đang bị kêu gọi tẩy chay sau một loạt những bê bối; nghiêm trọng nhất là việc đánh cắp thông tin và dữ liệu của người dùng.

Bên cạnh đó, sự lỏng lẻo trong quản lý và kiểm duyệt video của Tik Tok vấp phải phản ứng của nhiều cơ quan chức năng ở các quốc gia lớn. Thậm chí, Tik Tok còn bị chính quyền nước Anh cáo buộc là “không an toàn cho quyền trẻ em” khi phát hiện hàng loạt video của những kẻ ấu dâm phát tán hành vi ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ em. Sau khi bị cấm cửa tại Mỹ và Ấn Độ, Tik Tok cũng đang bị chính phủ Anh "dòm ngó" và có thể ban hành lệnh cấm trong tương lai gần.

Chứa đựng một lượng video khổng lồ được chia sẻ từng giây, Tik Tok dường như là công cụ giải trí hàng đầu trên nền tảng không gian mạng. Vì vậy, nội dung trên Tik Tok vô cùng phong phú, đa dạng và cũng thật “hổ lốn”, khiến người dùng dễ bị lạc vào những “ma trận” video có nội dung độc hại. Cẩn trọng và phải có sự lựa chọn khi xem các video được chia sẻ trên Tik Tok là việc mà người ta vẫn hay tự nhắc mình. 

Nhưng dù vậy, nhìn vào sự phát triển của Tik Tok Việt, nhiều người thật sự lo lắng. Rất nhiều học sinh, sinh viên và giới trẻ sa đà vào những trào lưu nhảm nhí, phản cảm trên Tik Tok phải chăng một phần đến từ sự dễ dãi, thiếu quản lý con em của phụ huynh? Chỉ cần người lớn lơ là, không theo dõi và uốn nắn kịp thời việc sử dụng mạng xã hội là con trẻ có thể sa ngã bởi những cám dỗ nhan nhản trên không gian mạng. Pháp luật cũng chưa có quy định rõ ràng trong việc xử lí những hành vi phản cảm trên mạng xã hội. Điều này khiến các tài khoản Tik Tok phát tán các clip độc hại một cách vô tư.

Làm sao để Tik Tok được lành mạnh hơn là câu hỏi khó trả lời, khi mà vẫn còn một lượng lớn bộ phận giới trẻ “ảo tưởng sức mạnh” và xem việc quay, post clip phản cảm để câu view, câu like là “lẽ sống”. Cùng với đó là sự "bó tay" trong khâu kiểm duyệt của Tik Tok Việt khiến Tik Tok càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Trần Huyền Trang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI