Tiêu Ân Tuấn đã hạnh phúc viên mãn sau nhiều năm trắc trở

04/11/2017 - 06:00

PNO - Tiêu Ân Tuấn vừa bất ngờ khoe ảnh vợ và con trai kháu khỉnh sau nhiều năm giấu kín. Sau những sóng gió tưởng chừng không thể vượt qua, họ đi một vòng thật lớn rồi lại trở về với nhau để xây dựng tổ ấm viên mãn.

Tiêu Ân Tuấn vừa chia sẻ với người hâm mộ hình ảnh hạnh phúc bên người vợ thứ hai Lâm Thiên Ngọc và con trai nhỏ. Tuy còn bé nhưng cậu bé đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì khuôn mặt kháu khỉnh thừa hưởng nhiều nét đẹp của cha mẹ là hai diễn viên nổi tiếng.

Tieu An Tuan da hanh phuc vien man sau nhieu nam trac tro

Buổi cầu hôn ấn tượng

Một buổi sáng đầu năm âm lịch năm 2014, gia đình Lâm Thiên Ngọc giật nảy người khi Tiêu Ân Tuấn gõ cửa nhà từ rất sớm. Anh đi cùng mẹ ruột và một người thân nữa. Sau phần chào hỏi chúc Tết đầu năm mới, nam diễn viên nổi tiếng bất ngờ quỳ trước mặt diễn viên kỳ cựu có nghệ danh Thạch Anh - cha ruột của Lâm Thiên Ngọc. 

Anh lấy hết can đảm để thổ lộ tâm tư: “Con biết điều kiện của con không tốt, đã từng ly hôn, lại có hai con gái. Thế nhưng con nguyện chăm sóc cô ấy cả đời này. Mong bác hãy gả Thiên Ngọc cho con”.

Mẹ của Tiêu Ân Tuấn đứng ở bên cạnh liền nói thêm vài lời khiến ông Lâm vô cùng bối rối. Trước đó ít lâu, khi Lâm Thiên Ngọc trở về từ chuyến du lịch Mỹ, Canada, bà Tiêu đã từng sang nhà hỏi vợ cho con trai nhưng gia đình họ Lâm cứ lần lữa không trả lời. Thấy vậy Tiêu Ân Tuấn lòng như lửa đốt nên cố gắng chọn thời điểm độc đáo để đi hỏi vợ.

Cuối cùng tấm chân tình của anh đã được diễn viên Thạch Anh chấp nhận và đám cưới lãng mạn của họ khiến mọi người đều xúc động rơi nước mắt đã diễn ra vào tháng 9/2014. Khi nói lời nguyện ước cùng nhau, cô dâu đã 44 tuổi còn chú rể cũng bước sang tuổi 46.

Tieu An Tuan da hanh phuc vien man sau nhieu nam trac tro
Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc

Đám cưới của cặp đôi đều do mẹ của cô dâu một tay lo liệu vì lúc đó cô đâu đang bận tối mắt tối mũi ở phim trường. Cha của cô là diễn viên Thạch Anh cũng vướng lịch phim. Để có được điểm kết viên mãn này, họ đã trải qua rất nhiều khó khăn tưởng chừng phải mãi mãi chia lìa.

Cuộc tái ngộ nơi đất khách

Trong thời gian Tiêu Ân Tuấn chìm vào nỗi buồn vì ly hôn, anh đã tìm được người bạn chia sẻ buồn vui là Lâm Thiên Ngọc. Hai người quen biết nhau khi cùng đóng phim Bao Thanh Thiên, sau đó tiếp tục hợp tác phim Quân nhân và thục nữ thì trở thành bạn bè.

Năm 2005, mỗi khi cảm thấy buồn phiền, bế tắc Tiêu Ân Tuấn lại gọi điện thoại để tìm Lâm Thiên Ngọc. Từ chỗ bạn bè chia sẻ vui buồn mà hai người bắt đầu có cảm tình và chính thức hò hẹn.

Chính vì người đẹp họ Lâm xuất hiện ở thời điểm nhạy cảm này mà có lần người vợ Fendi của Tiêu Ân Tuấn phao tin rằng cô chính là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Thế nhưng vượt qua mọi tin đồn bất lợi, Lâm Thiên Ngọc vẫn sát cánh cùng người tình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tieu An Tuan da hanh phuc vien man sau nhieu nam trac tro
Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc đi một vòng rồi lại trở về với nhau

Năm 2008, cô từng dẫn bạn trai đến buổi tiệc họp mặt bạn bè với khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc. Nào ngờ ngày vui ngắn chẳng tày ngang. Cuộc tình lãng mạn của họ kết thúc sau hai năm vì Tiêu Ân Tuấn “say nắng” người khác. Nỗi đau này khiến nữ diễn viên đau khổ suốt một thời gian dài. Bạn bè của cô biết chuyện đã không tiếc lời nhiếc móc nam diễn viên.

Sau đó Lâm Thiên Ngọc đi lại với diễn viên điển trai Nhân Chính. Nhưng mối quan hệ này không được cha mẹ lẫn bạn bè tán đồng vì tình trường quá nổi tiếng của nam diễn viên. Lúc bấy giờ Thiên Ngọc mải say đắm trong tình yêu nên bỏ qua tất cả.

Sau bốn năm mặn nồng thì họ cũng tan đàn xẻ nghé bởi nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống. Lúc đó cô đã ở tuổi tứ tuần nên mẹ ruột vô cùng khổ tâm. Bà suốt ngày thúc giục con gái sớm yên bề gia thất để còn lo cho tuổi già. Nhưng Lâm Thiên Ngọc là con chim sợ cành cong. Trái tim yếu đuối của cô vẫn còn rỉ máu sau những cuộc tình không có hồi kết.

Để quên đi những chuyện đau buồn, người đẹp quyết định đi du lịch Mỹ và Canada. Nào ngờ tại nơi đất khách xa xôi, cô đã gặp lại người tình cũ, nam diễn viên Tiêu Ân Tuấn. Khi đó anh đang thăm người thân và chăm sóc các điểm kinh doanh của mình.

Tại giây phút bất ngờ gặp nhau ở Canada, cặp đôi đã không liên lạc suốt 5 năm. Những đau khổ, giận hờn dần dần tan biến, thay vào đó là cảm giác quen thuộc ùa về. Tiêu Ân Tuấn đã bỏ hết mọi công việc để đưa Lâm Thiên Ngọc đi chơi khắp nơi.

Tieu An Tuan da hanh phuc vien man sau nhieu nam trac tro
Tiêu Ân Tuấn - Lâm Thiên Ngọc và con trai

Càng gần nhau thì ngọn lửa tình khi xưa càng có cơ hội bùng phát. Dù đã nhận ra tình cảm của nhau nhưng nàng vẫn chưa nguôi nỗi đau khi xưa. Trong khi đó chàng vô cùng hối hận vì mình đã một lần vuột mất người con gái quý giá.

Anh lập tức ngỏ lời cầu hôn trong khung cảnh lãng mạn của vùng Bắc Mỹ. Nhưng đáp lại sự háo hức của nam chính thì nữ chính lại nói chệch đi thành câu chuyện đùa.

Nào ngờ khi trở lại Đài Loan thì mẹ của Tiêu Ân Tuấn đã đến hỏi vợ cho con nhưng vẫn không nhận được cái gật đầu chấp thuận của nhà họ Lâm vì nỗi đau khi xưa của con gái cưng. Vì thế nam thần màn ảnh nhỏ mới đánh liều thực hiện kế hoạch cầu hôn vào dịp Tết.

Gà trống nuôi con

Tiêu Ân Tuấn sinh ngày 7/11/1967 tại Đài Loan. Anh rất tôn sùng Lý Tiểu Long nên từ nhỏ đã học quyền đạo, võ thuật, nhị côn khúc. Năm 1985, khi 18 tuổi, anh tham gia khóa đào tạo diễn viên và tốt nghiệp ở vị trí thứ hai trong lớp.

Tiêu Ân Tuấn là ngôi sao điển trai của màn ảnh nhỏ Đài Loan với rất nhiều vai diễn lớn, nhỏ. Anh thể hiện rất nhiều dạng vai từ cổ trang đến hiện đại, từ chính diện đến phản diện và có lượng khán giả hâm mộ vô cùng lớn.

Tieu An Tuan da hanh phuc vien man sau nhieu nam trac tro
Tiêu Ân Tuấn được biết nhiều qua phim Tiểu lý phi đao

Vai diễn đáng nhớ nhất của anh là đại hiệp trong bộ phim Tiểu lý phi đao, Bao Thanh Thiên… Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Tiêu Ân Tuấn đóng cặp với hầu hết các người đẹp nổi tiếng của màn ảnh Đài Loan như Tiêu Tường, Tưởng Cần Cần, Trần Đức Dung… Anh vừa lấy trái tim khán giả với các bộ phim võ hiệp mà cũng khiến các bà nội trợ mê mẩn khi đóng dòng phim tình cảm sướt mướt của Quỳnh Dao.

Sự nghiệp lừng lẫy là vậy nhưng Tiêu Ân Tuấn lại có cuộc sống riêng rất lận đận. Chuyện tình cảm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của anh khiến đôi lúc anh gần như biến mất khỏi làng giải trí để sắp xếp việc gia đình.

Tiêu Ân Tuấn lấy vợ lần đầu năm 1994 nhưng tan vỡ hôn nhân sau 11 năm và có hai con gái. Có thông tin cho rằng vợ của nam diễn viên ngoại tình nên muốn ly hôn. Ban đầu Tiêu Ân Tuấn không chịu ký đơn vì sợ các con phải khổ, nhưng sau đó không thể lay chuyển được ý định của vợ nên đã chuyển tất cả tài sản kếch sù sang tên của hai con gái và giành quyền nuôi con.

Thời điểm đó Tiêu Ân Tuấn suy sụp thật sự. Anh không màng đến công việc, suốt ngày chìm trong men rượu và còn có ý định tự sát.

Tieu An Tuan da hanh phuc vien man sau nhieu nam trac tro

Sau cuộc chiến ly hôn là cuộc chiến giành con, Tiêu Ân Tuấn sợ con thiệt thòi nên quyết liệt giành quyền nuôi con. Nhưng công việc đóng phim của anh rất bận rộn nên nhiều lúc phải nhờ em trai là Tiêu Ân Hồng chăm sóc hai con gái giúp.

Năm 2009, trong lúc dạy cháu gái học bài, người chú đã không kiềm chế được cơn tức giận và la mắng cháu. Đây chỉ là việc dạy dỗ trẻ con bình thường nhưng đã bị người vợ cũ của Tiêu Ân Tuấn là Fendi tận dụng cơ hội để giành lại quyền nuôi con. Cuối cùng cô đã chiến thắng và được quyền chăm sóc hai con gái từ năm 2011. 

Từ đó Tiêu Ân Tuấn buồn bã bỏ sang Trung Quốc đại lục đóng phim. Thế nhưng những ngày quan trọng của con thì không bao giờ anh vắng mặt. Năm 2014, khi con gái lớn tốt nghiệp khoa diễn viên ở Đài Bắc, anh đã có mặt để chúc mừng con. Thời gian ở Trung Quốc, Tiêu Ân Tuấn có thu nhập khá tốt, anh mua được nhà ở Bắc Kinh và Vancouver (Canada) vì có người thân ở đây.

Trước ngày cặp đôi đám cưới, người vợ cũ Fendi vẫn tìm cách làm xấu mặt Tiêu Ân Tuấn. Cô tố cáo anh lơ là trách nhiệm làm cha, không hề đưa 2 triệu Đài tệ/tháng để nuôi con như quy định của tòa án. Trong vòng 10 năm sau khi ly hôn, anh chưa thăm hai con gái được quá năm lần.

Tieu An Tuan da hanh phuc vien man sau nhieu nam trac tro
Lâm Thiên Ngọc chịu nhiều điều tiếng oan ức khi đến với Tiêu Ân Tuấn

Chính lúc này gia đình vợ tương lai của Tiêu Ân Tuấn đã thay mặt anh giải quyết rắc rối. Cha vợ Thạch Anh đại diện phát ngôn để dẹp tan mọi tin đồn không có thực. Nhờ vậy mà cặp đôi có được một đám cưới trọn vẹn sau rất nhiều chông gai.

Kể từ sau khi tái hôn, cuộc sống của anh là những chuỗi ngày êm ả hạnh phúc. Hai vợ chồng vừa khoe ảnh chụp chung với cậu con trai có ngoại hình bảnh bao không kém người cha nổi tiếng. Tiêu Ân Tuấn vốn là người kín tiếng nên mọi người vẫn chưa rõ anh và Lâm Thiên Ngọc có một, hay hai con trai. Vì thế nhân cơ hội này anh cũng đính chính rằng mình mới chỉ có một đứa con mà thôi.

Khi lấy nhau, hai vợ chồng Tiêu Ân Tuấn đều đã lớn tuổi. Chàng 46 còn nàng đã 44 nên họ rất nâng niu hạnh phúc hiện tại.

Cuối tháng 8 vừa qua, trong buổi tiệc sinh nhật lần thứ 47 của Lâm Thiên Ngọc, nam diễn viên đã khiến cô xúc động khi gửi lời chúc trên trang cá nhân “Chúc bà xã sinh nhật vui vẻ, bình anh, khỏe mạnh và vui vẻ”. Anh còn tự tay chuẩn bị trang trí, đặt tiệc sinh nhật cho vợ. Trong không gian ấm cúng chỉ có bạn bè xung quanh, hai vợ chồng không ngần ngại thể hiện tình cảm ngọt ngào.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI