Tiêm mũi 2 giai đoạn 2 Nanocovax cho 26 tình nguyện viên

25/03/2021 - 13:19

PNO - Học viện quân y đã tiêm vắc-xin Nanocovax mũi 2 trong giai đoạn 2 cho 26 tình nguyện viên vào sáng nay, 25/3.

 

Tiêm vắc-xin Nanocovax giai đoạn 2 tại Học viện Quân y
Tiêm vắc-xin Nanocovax giai đoạn 2 tại Học viện Quân y

Sáng 25/3, Học viện Quân y đã tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 vắc-xin phòng COVID-19 Nanocovax cho 26 tình nguyện viên.

Đây là những người đã hoàn thành mũi tiêm thứ nhất của giai đoạn này từ ngày 26/2-10/3. Theo đó, sau khi tiêm mũi 1 giai đoạn 2 vắc-xin Nanocovax, các tình nguyện viên có triệu chứng như sốt nhẹ, đau chỗ tiêm tự hết, đau cơ, đau khớp, mệt mỏi… nhưng hết nhanh, không cần can thiệp y tế.

“Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe sau khi tiêm của 560 tình nguyện viên đều ổn định, vắc-xin phòng COVID-19 Nanocovax khá an toàn với người được tiêm và các tình nguyện viên đều sẵn sàng tiêm thử nghiệm mũi 2 của giai đoạn này”, đại diện Học viện Quân y nói.

Nhóm nghiên cứu cho hay, trong giai đoạn 2 có 560 tình nguyện viên đăng ký tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocoax. Đối tượng tiêm từ 18 đến trên 60 tuổi, trong đó, một số người có bệnh nền như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tim mạch... không quá nặng. Ngoài Học Viện Quân Y, vắc-xin Nanocovax còn được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

560 tình nguyện viên chia thành 4 nhóm tiêm thử ở giai đoạn 2 của đợt thử nghiệm lâm sàng, trong đó, 80 người được tiêm giả dược, các tình nguyện viên còn lại được chia tiêm 3 nhóm liều 25 mcg, 50 mcg và 75 mcg. Đợt tiêm thử nghiệm lần này có 105 tình nguyện viên trên 60 tuổi, tình nguyện viên cao tuổi nhất 76 tuổi.

Dự kiến, giai đoạn 2 sẽ được báo cáo sơ kết kết quả thử nghiệm vào tháng 5/2021. Sau đó, nhóm nghiên cứu sẽ trình Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia để xem xét, đánh giá các cơ sở khoa học của giai đoạn 2, xây dựng, lựa chọn mức liều tiêm hiệu quả nhất để tiếp tục thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Nanocovax là vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người, do Công ty Cổ phần Công nghệ Nanogen nghiên cứu, phát triển.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI