Tỉnh thứ hai ở miền Tây tiêm vắc-xin phòng COVID-19

24/03/2021 - 12:42

PNO - Trưa 24/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, những tiêm mũi vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên dành cho các y bác sĩ trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương này đã diễn ra an toàn tuyệt đối.

Trong buổi tiêm đầu tiên, có 50 nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự được tiêm, chia theo 5 đợt, mỗi đợt 10 người, cách nhau 30 phút.

Qua theo dõi, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng phụ sau tiêm.

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Hoá - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự - người được tiêm mũi vắc xin đầu tiên
Bác sĩ Nguyễn Văn Hóa (Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự) là người được tiêm mũi vắc-xin đầu tiên tại Đồng Tháp

Các trường hợp vừa được tiêm vắc-xin sẽ tiếp tục được theo dõi trong 24 giờ nhằm kịp thời báo cáo, xử lý các phản ứng phụ sau tiêm (nếu có).

Dự kiến, việc tiêm 350 liều vắc-xin phòng COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ về tỉnh Đồng Tháp sẽ được hoàn sau hai ngày tới. Sau đó, mũi tiêm thứ hai sẽ được tiêm sau 12 tuần nữa.

Được biết, Đồng Tháp là địa phương thứ hai tại miền Tây Nam bộ (sau tỉnh Long An tiêm từ ngày 11/3 với 224 liều) được tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Bác sĩ Chuyên khoa II Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trao giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu trao giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế

Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước hiện có gần 38.000 người đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19, gồm những người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI