Tiếc tiền đặt chỗ, vợ nhất quyết đi chơi xa

30/04/2021 - 05:55

PNO - Giờ khởi hành đã cận kề mà nhà tôi luôn trong tình trạng căng thẳng, tranh luận gay gắt chuyện “đi hay hủy” chuyến du lịch dịp lễ...

Tối qua, khi đi làm về, tôi thấy vợ đang sắp đồ vào vali dù trước đó tôi đã đề nghị hủy chuyến đi chơi lần này. Vợ hằm hằm: “Em hỏi anh lần cuối, anh có đi không hay để mẹ con tự đi?”. 

Cách đây hơn một tháng, khi tình hình dịch bệnh COVID- 19 tạm lắng, vợ đề xuất đợt nghỉ lễ này cả gia đình sẽ đi du lịch Đà Nẵng. Tôi cũng háo hức, vì rất lâu rồi vợ chồng chưa có dịp đi chơi xa.

Tôi đã đặt tour du lịch cho cả nhà hết 40 triệu đồng vào dịp nghỉ lễ. Ảnh minh họa
Tôi đã đặt tour du lịch hạng sang cho cả nhà vào dịp nghỉ lễ. Ảnh minh họa

Hai năm liên tiếp do dịch bệnh và vợ mang bầu sinh con thứ hai nên không có điều kiện du lịch. Để có được chỗ nghỉ ngơi tốt, tôi đặt tour cho cả nhà hết 20 triệu đồng và đã thanh toán chi phí. Để chuẩn bị cho chuyến đi, vợ đã mua sắm quần áo cho cả nhà, chưa kể nhiều thứ kèm theo với khoản tiền không nhỏ.

Mọi chuyện không có gì thay đổi cho đến gần đến kỳ nghỉ, tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp khiến tôi vô cùng lo lắng. Một số đồng nghiệp đã đặt tour du lịch như nhà tôi cũng đắn đo chuyện đi hay hủy. Có người lo lắng quá thì không đi nữa chịu mất tiền, có nhà vẫn đi nhưng trang bị đủ thứ bảo hộ.

Tôi bàn với vợ việc thay đổi kế hoạch để ở nhà cho yên tâm. Đi chơi về lại phải cách ly phòng dịch thì lỡ dở nhiều việc quan trọng sau kỳ nghỉ. Chưa kể đi chơi trong tâm trạng thấp thỏm lo lâu, chẳng vui vẻ gì.

Thay vì đi xa, tôi đề xuất chọn về vùng biển ở quê để nghỉ ngơi, chấp nhận mất một phần số tiền đã trả. Nhưng vợ tôi nhất quyết không chịu, cho rằng tôi lo lắng thái quá, tình hình chưa đến mức nghiêm trọng. "Nhà nào cũng đi chơi, sao mình phải lo", vợ nói.

Vì chuyện này mà chúng tôi căng thẳng, tranh luận gay gắt chuyện “đi hay hủy”. Cô ấy nói tôi không đi cũng được, cứ ở nhà, cô ấy sẽ dẫn con đi.

Vợ nhất quyết đi cho bằng được trong khi tôi muốn hủy chuyến du lịch do lo lắng trước tình hình dịch bệnh. Ảnh minh họa
Vợ nhất quyết đi cho bằng được trong khi tôi muốn hủy chuyến du lịch do lo lắng trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Tôi biết chủ yếu do vợ tiếc tiền đặt chỗ, nhưng đứng giữa sự an toàn và tiền, thì phải chấp nhận mất tiền chứ. Từ chuyện này sang chuyện kia, vợ quay sang trách tôi vội đặt khách sạn hạng sang. Quả thật, lúc đó tôi không tính toán đến tình huống này, chỉ muốn vợ con có kỳ nghỉ thoải mái.

Giờ lên máy bay đã cận kề, vợ quyết tâm như thế, chắc tôi cũng đành phải đi theo để hướng dẫn vợ con di chuyển, va chạm cẩn thận, khai báo y tế và tuân thủ các quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn. Chưa có lần nào đi chơi mà tôi căng thẳng như lần này...

Phước An

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI