Những địa danh đáng đến tại New Zealand

04/03/2021 - 06:24

PNO - Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên phong phú, vùng đất New Zealand trở thành một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới.

New Zealand là một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương, nằm cách khoảng 2.000km về phía đông của Úc, qua biển Tasman. Vì vị trí cách biệt, New Zealand nằm trong số những vùng đất cuối cùng có con người đến định cư.

New Zealand duy trì một nền sinh thái đa dạng, phong phú về thực vật và động vật và nhờ đó còn nhiều khu vực với vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã. Dưới đây là những điểm đến khiến New Zealand trở thành một trong các quốc gia đẹp nhất thế giới.

1. Marlborough Sound

Marlborough nằm ở phía đông bắc của đảo New Zealand, nơi có nhiều dòng suối và thác nước ngoạn mục cùng nhiều tuyến đường dã ngoại thú vị. Marlborough được tạo ra bởi sự kết hợp giữa sụt lún đất và mực nước biển dâng cao. Nếu bạn thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên thì Marlborough là sự lựa chọn tuyệt vời.

Sống trong một mảnh thiên đường biệt lập, bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, lặn với ống thở, đi biển, đi bộ, gặp gỡ động vật hoang dã...

2. Arrowtown, Otago

Arrowtown, thuộc Otago, đảo nam New Zealand, là một thị trấn nhỏ bên lưu vực sông Arrow, nơi được tạo thành bởi những tảng băng lớn trôi dạt qua nhiều thế kỷ. Tại Arrowtown hiện chỉ có khoảng hơn 2.000 cư dân sinh sống nhưng được hưởng chất lượng cuộc sống tốt nhất với thư viện, bảo tàng, hồ bơi, sân golf quốc tế, sân bay, bệnh viện, khu trượt tuyết và vui chơi giải trí…

Vẻ đẹp của thị trấn Arrowtown được ví như trong chuyện cổ tích với những tán lá vàng thơ mộng trải khắp các con đường, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Thị trấn tập trung vào việc phát triển du lịch nông trại với nghề trồng nho và quảng bá qua những bộ phim quay tại đây, trong đó có bộ phim nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn.

3. The Coromandel, Waikato

Bán đảo Coromandel là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất tại New Zealand nhờ vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ. Những ngọn đồi gồ ghề được hình thành từ núi lửa, nằm giữa những cánh rừng mưa cổ đại, thêm vào đó là bờ biển dài hơn 400km, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm trong mơ.

Bãi biển Nước nóng (Hot Water Beach) là một trong những điểm tham quan hàng đầu ở Coromandel. Đây là một bãi biển cát trắng rất đẹp, nằm giữa Tairua và Whitianga. Trong vòng hai giờ trước và sau khi thủy triều xuống, bạn có thể thấy nước nóng sủi bọt trên nền cát vàng.

4. Hồ Tekapo, Canterbury

Hồ Tekapo ở quận Mackenzie, Canterbury là hồ lớn thứ hai trong ba hồ nước chạy song song từ bắc tới nam dọc theo rìa phía bắc của lưu vực sông Mackenzie ở đảo nam của New Zealand. Tekapo mang vẻ đẹp kết hợp của những rặng núi tuyệt đẹp, hồ nước xanh màu ngọc và một nhà thờ nhỏ quyến rũ bên bờ hồ.

Hồ được cung cấp nước từ sông Godley bắt nguồn từ phía bắc của dãy núi Alpes. Vào những tháng cuối năm, khung cảnh tại đây càng rực rỡ và quyến rũ hơn bởi những sắc màu rực rỡ của loài hoa Lupinus polyphyllus (một loài thực vật có hoa trong họ đậu) khiến Tekapo trở thành địa điểm vô cùng hấp dẫn.

5. Aoraki/Mount Cook, Canterbury

Núi Aoraki hay núi Cook là ngọn núi cao nhất ở New Zealand. Chiều cao của Aoraki xác định năm 2014 là 3.724m (12.218feet), giảm từ 3.764m so với trước tháng 12/1991, do hậu quả của sạt lở đất và sự xói mòn. Núi Cook nằm ở dãy Alps phía nam, dãy núi chạy theo chiều dài của đảo nam New Zealand. Aoraki là điểm đến du lịch phổ biến và cũng là một thách thức yêu thích cho các du khách ưa khám phá, leo núi.

6. Abel Tasman National Park, Tasman

Vườn quốc gia Abel Tasman tại New Zealand nằm giữa vịnh Golden và Tasman ở phía bắc của đảo nam. Nó được đặt tên sau khi Abel Tasman - một nhà thám hiểm - đã tới đây vào năm 1642 và trở thành nhà thám hiểu châu Âu đầu tiên nhìn thấy New Zealand và vịnh Golden. Vườn quốc gia bao gồm một số hòn đảo ngoài khơi bờ biển, gồm cả quần đảo Tata ở vịnh Golden, đảo Tonga, Adele và Fisherman trong vịnh Tasman.

Du khách đến Abel Tasman có thể thư giãn trên một bãi biển trong một hoặc hai ngày hoặc tham gia đường đua bờ biển nổi tiếng: một chuyến đi bộ dài ba đến năm ngày, dài 37 dặm, dọc theo bờ biển gồ ghề của công viên. Bạn cũng có thể đi lặn, đi bộ ngắn ngày, chèo thuyền kayak quanh bờ biển để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vườn quốc gia.

7. Hồ Taupo, Waikato

Hồ Taupo nằm ở đảo bắc của New Zealand. Với diện tích bề mặt là 616km2, đây là hồ lớn nhất ở New Zealand và là hồ nước ngọt có diện tích bề mặt lớn thứ hai ở châu Đại dương. Hồ Taupo nằm trong một lòng chảo núi lửa được tạo thành bởi một vụ phun trào xảy ra từ 26.000 năm trước.

Hồ Taupo có chu vi khoảng 193km, độ sâu lớn nhất là 186 . Hầu hết lưu vực của hồ Taupo là rừng sồi và thông tre với các loài dương xỉ. Du lịch là thành phần chính của ngành thương mại Taupo, thành phố thu hút hơn 1,2 triệu du khách mỗi năm.

8. Bay of Islands, Northland

Vùng Northland là vùng phía bắc xa nhất trong 16 vùng của New Zealand. Người New Zealand đôi khi gọi là Far North, hoặc Winterless North vì khí hậu ấm áp ở đây.  Phần lớn diện tích ở Northland là đồi núi, đất trồng trọt, rừng chiếm hơn một nửa diện tích và đó cũng là hai ngành công nghiệp chính của vùng này.

Vùng Northland có khí hậu cận nhiệt đới đại dương với mùa hè ấm áp và mùa đông mát dịu. Đặc biệt, những vùng biển tại đảo phía bắc New Zealand luôn có màu nước trong vắt, xanh mướt làm mê hoặc du khách.

9. Queenstown, Otago

Queenstown là một thành phố nghỉ mát ở vùng Otago, nằm ở tây nam đảo nam New Zealand. Queenstown được xây xung quanh vịnh nhỏ Queenstown, trên bờ hồ Wakatipu đẹp nổi tiếng.

Đến với thành phố này, du khách không nên bỏ qua những địa danh tuyệt vời như thị trấn tìm vàng Arowtown, cũng như khu trượt tuyết ở The Remarkables Ski hay trang trại cừu Walter Peak High Country. Nuôi cừu chính là một trong những ngành nông nghiệp nổi tiếng ở New Zealand.

10. Martinborough, Wellington

Wellington là thủ đô và đô thị đông dân thứ nhì của New Zealand, với 405.000 cư dân, nằm ở mũi tây nam của đảo bắc, giữa eo biển Cook và dãy Rimutaka. Khí hậu mát mẻ và đất đai tuyệt vời của Martinborough là điều kiện hoàn hảo để nơi đây nổi tiếng với ngành nghề sản xuất các loại rượu vang.

Ngày nay, thị trấn nhộn nhịp với vài chục nhà máy rượu vang ở khu vực lân cận và du lịch rượu vang cũng đóng góp lớn cho nền kinh tế địa phương. Lễ hội rượu vang Toast Martinborough hàng năm thu hút khoảng 10.000 du khách đến thị trấn vào tháng 11 hàng năm.

11. Hobbiton, Waikato

Ngôi làng Hobbit ở Matamata, Waikato nằm phía bắc New Zealand, nơi có những ngôi nhà được xây nửa nổi, nửa chìm trong lòng đất. Con đường dẫn vào làng đẹp như tranh vẽ, với những đồi cỏ mênh mông xanh mướt, Hobbit được mô phỏng như khung cảnh cổ tích trong đời thực.

Ngôi làng cổ tích Hobbit là nơi đoàn làm phim The HobbitChúa tể của những chiếc nhẫn sử dụng làm bối cảnh quay phim. Với khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ, khí hậu ôn hòa đủ để vùng đất này được chọn lựa và dựng nên một thế giới cổ tích lung linh xinh đẹp. Nơi đây đang trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở New Zealand.

Thu Vân (theo Buzzfeed)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI