Loạt hoa đẹp khoe sắc vào tháng 3, cho chị em tha hồ "sống ảo"

02/03/2021 - 06:09
Mùa hoa cải mèo ở Hà Giang bắt đầu vào khoảng đầu tháng 2 và kéo dài đến giữa cuối tháng 3 dương lịch hàng năm
Hoa cải mèo ở Hà Giang có loại vàng và trắng, nhưng được trồng nhiều nhất là hoa vàng. Điểm đặc trưng của hoa cải mèo là có thể mọc trên triền đồi, vách đá hay rìa suối. Hoa cũng có thể sinh trưởng và phát triển trong điều kiện thời tiết lạnh giá, sương mù...
hoa mận
Năm nay, hoa mận ở Mộc Châu, Hà Giang, Tây Bắc nở rộ từ đầu tháng 1 đến nay, mảng hoa trắng xóa bạt ngàn này vẫn có sức hấp dẫn với dân du lịch bụi và các nhiếp ảnh gia
hoa mận 1
Hoa mận đẹp hoang sơ mà mỏng manh với những cánh hoa trắng muốt nổi bật trên những thân cây khẳng khiu. Để có những bức ảnh đẹp cùng hoa mận, bạn nên diện đồ tông màu nóng, phong cách đồ nhiều layer hay ít nhất có một món tông màu ấm trong trang phục.   
Mùa hoa sưa ở Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng Hai. Sắc trắng tinh khiết khó lẫn mang lại vẻ đẹp rất riêng cho hoa sưa, làm say đắm mỗi người khi nhớ về Hà Nội.
Mùa hoa sưa ở Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng 2 dương lịch hàng năm
Nếu là người yêu Hà Nội, yêu vẻ đẹp tinh khôi của hoa sưa, người ta có thể ghé đến mạn phố Phan Chu Trinh, Nhà hát Lớn, đường Thanh Niên, tượng đài Lê Nin hay Phan Đình Phùng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hoa sưa tại Hà Nội đang nở rộ trên các con phố như Phan Chu Trinh, Nhà hát Lớn, đường Thanh Niên, tượng đài Lê Nin hay Phan Đình Phùng
Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia, có nguồn gốc từ Nam Mỹ, khởi đầu trồng ở Đà Lạt. Hiện nay một vài tỉnh thành có trồng như Nha Trang có một cây ở Đại học Nha Trang, nhưng không trồng đại trà trên phố.  Vào năm 1962 kỹ sư Lương Văn Sáu (sinh năm 1942, quê quán Tịnh Biên, Châu Đốc, An Giang, tốt nghiệp trường Canh nông Versailles, Pháp) đã du nhập cây phượng tím bắt đầu trồng ở Đà Lạt. Kỹ sư Lương Văn Sáu từng là hội viên Hội Hoa hồng nước Pháp, là một trong những người đầu tiên thiết lập nên Vườn hoa Đà Lạt.
Phượng tím ở Đà Lạt. Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Năm 1962 kỹ sư Lương Văn Sáu (sinh năm 1942, quê quán Tịnh Biên, Châu Đốc, An Giang) đã du nhập cây phượng tím bắt đầu trồng ở Đà Lạt. 
Khoảng 6 năm nay, hàng phượng tím trồng trên đường Nguyễn Văn Cừ phát triển mạnh, vào mùa hoa nở đẹp, và có lẽ đây là con đường phượng tím duy nhất ở Đà Lạt. Trên đường Trần Phú có nhiều cây phượng tím cổ thụ thả hoa tím xuống tạo ra một không gian đẹp. Con đường Hùng Vương tiễn chân du khách bằng những cây phượng tím như nhắn gửi người đi nhớ trở lại.
Sau hơn 40 năm, cây phượng tím tại Đà Lạt đã được nhân giống và được trồng tại nhiều tuyến đường. Trong đó, có ba tuyến đường mà bạn có thể thỏa sức sống ảo với phượng tím là Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú, Hùng Vương. 

Nhĩ cán tím (hay rong ly tím) tại khu vực bảo tồn thiên nhiên ở Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Nhĩ cán tím là hoa của một loại rong sống ở vùng nước ngập mặn Tây Nam. 

Hoa nhĩ cán tím có kích thước khá nhỏ - chỉ nhỉnh hơn thân của con chuồn chuồn kim song vẻ đẹp của cả trảng hoa nhỏ xinh vươn mình trên làn nước lại khác.
Hoa nhĩ cán tím có kích thước khá nhỏ - chỉ nhỉnh hơn thân của con chuồn chuồn kim - nên nếu để tách biệt từng cây sẽ không có gì nổi bật. Tuy nhiên, trảng hoa nhĩ cán tím lại đẹp thơ mộng và toát lên sức sống mãnh liệt.
Hoa kèn hồng
Dù mới bước vào tháng 3 nhưng hoa kèn hồng ở gần lối vào hầm chui Thủ Thiêm và trên đường Điện Biên Phủ, TPHCM đã nở rộ.
kèn hồng
Khi hoa kèn hồng nở, hầu hết lá đều rụng, chỉ còn lại những cụm hoa có màu sắc như hoa anh đào, hình dáng giống chiếc kèn trên đầu mỗi cành. Có lẽ đó là lý do nó mang cái tên đặc biệt "kèn hồng"

Uyên Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=