Thủy điện Rào Trăng 3 phập phồng trước bão số 5

12/09/2021 - 08:07

PNO - Trên thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân có 20 công nhân đang trú an toàn tại nhà điều hành của công trình ở hạ lưu sông Rào Trăng 3.

Tối 11/9, ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy điện Rào Trăng 3 thông tin, thực hiện yêu cầu của UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) đơn vị này đã giảm bớt số lượng công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 từ 50 người xuống còn 20 người. Số công nhân này trước đó đã di chuyển xuống thủy điện Rào Trăng 4 hoặc ra ngoài khu vực thủy điện.

Tuyến đường qua xã Phong Xuân huyện Phong Điền dẫn lên thủy điện Rào Trăng ngập cục bộ
Tuyến đường qua xã Phong Xuân huyện Phong Điền dẫn lên thủy điện Rào Trăng ngập cục bộ

Theo ông Lê Văn Hoa, hiện tại 20 công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 được trú lại nhà điều hành khu vực nhà máy với công trình được xây dựng kiên cố, đảm bảo an toàn. Trước khi xây dựng khu vực lưu trú cho công nhân này, chủ đầu tư đã tiến hành khảo sát kỹ và chọn điểm không có đồi núi cao, dốc và không có khe suối. Các điểm sạt lở trước đó từ tháng 10/2020 đã được xử lý, gia cố đảm bảo an toàn.

Trong tối 11/9 đội phản ứng phòng chống COVID-19 lội lụt qua xã Phong Hòa đi lấy mẫu các F1
Trong tối 11/9 đội phản ứng phòng chống COVID-19 lội nước lũ qua xã địa bàn xã Phong Hòa huyện Phong Điền đi lấy mẫu các F1

“Nhà máy chuẩn bị từ 10 ngày trước số lương thực, thực phẩm cho số công nhân ở lại trực tại công trình. Đơn vị cũng khuyến cáo công nhân ở yên vị trí lưu trú, không được di chuyển trên tuyến đường 71 vì khu vực đường này đang tiềm ẩn nguy cơ sạt lở. Sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 làm nhiều công nhân tử nạn là bài học xuơng máu nên chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ phương án ứng phó mưa bão lần này”, ông Hoa cho biết thêm.

Trước đó vào rạng sáng 12/10/2020 một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 làm 17 công nhân mất tích. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến nay lực lượng chức năng mới tìm thấy 6 thi thể nạn nhân.

Khu vực cầu lòn đường Bùi Thị Xuân TP. Huế mưa lớn đã ngập nước
Khu vực cầu lòn đường Bùi Thị Xuân TP. Huế mưa lớn đã ngập nước

Trong ngày 11/9 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai 100 cán bộ sĩ quan về các vùng thấp trũng, ven cửa sông, cửa biển, vùng đầm phá chỉ đạo cơ sở phòng chống lũ lụt theo phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời, khuyến cáo, hướng dẫn người dân trong các hoạt động, nhất là việc đi lại khi bão đổ bộ vào đất liền để đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của khi bão đổ bộ vào đất liền.

Nhiều khu vực vùng trũng ở xã Phong Bình huyện Phong Điền người dân đã dùng ghe đò để đi lại
Nhiều khu vực vùng trũng ở xã Phong Bình huyện Phong Điền người dân đã dùng ghe đò để đi lại

Mưa lớn suốt tối 11/9 đã gây ngập lụt cục bộ nhiều địa phương tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế). Cụ thể tại Tỉnh lộ 11B, đoạn từ Phong Xuân đi thị trấn Phong Điền (đoạn tại Km 14+500 đến km 16+500) qua thôn Bình An, xã Phong Xuân bị ngập cục bộ, sâu 0,7m. Hiện địa phương đã cho cắm bảng không cho người và phương tiện qua lại.

Trong đêm qua huyện Phong Điền đã di dời 1.976 hộ, với 5.556 nhân khẩu đến nơi an toàn. Đã thực hiện di dời tập trung 138 hộ, với 283 nhân khẩu; sơ tán 879 hộ, với 2.448 nhân khẩu đồng thời phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI