Vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3: Đưa được 19 người ra an toàn và 1 thi thể đầu tiên

14/10/2020 - 17:35

PNO - Thi thể đầu tiên của những người gặp nạn đã được tìm thấy lúc 14g ngày 14/10. 29 người còn lại vẫn đang mất tích.

Chiều nay, đoàn cứu hộ, cứu nạn do ông Phan Thiên Định - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế dẫn đầu đã tìm thấy nạn nhân đầu tiên trong vụ sạt lở, khi tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3.

Nạn nhân tên Nghĩa (quê Thanh Hóa), là nhân viên lái máy cẩu tháp của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Thi thể anh Nghĩa được phát hiện tại một vũng bùn lầy do sạt lở vùi xuống.

Anh Nghĩa là người đầu tiên được tìm thấy. Hiện 16 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 và 13 người trong đoàn cứu hộ (trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Man - Phó tư lệnh Quân khu 4) vẫn đang mất tích.

Nạn nhân đầu tiên được xác định tên là Nghĩa nhưng chưa rõ quê quán
Nạn nhân đầu tiên trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3 được tìm thấy nhưng đã tử vong - Ảnh: H.Q

Trong chiều nay, đội cứu hộ, cứu nạn tại Rào Trăng 4 cũng đã cứu và đưa được ra ngoài 19 người (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ và 1 phụ nữ quê Quảng Trị). Đây là 19 chuyên gia, công nhân từ thủy điện Rào Trăng 3 đã băng rừng tìm đến Rào Trăng 4.

“Sau khi sơ cấp cứu, tiếp tế thức ăn, nước uống, 19 người được đưa lên ca nô chuyển ra ngoài. Lực lượng cứu hộ đã đưa 19 người về bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Tất cả đều an toàn, khỏe nên sau đó đã được đưa về trụ sở công ty tại khu đô thị An Cựu City, TP. Huế" - ông Phan Thiên Định thông tin.

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế động viên, thăm hỏi một trong 2 chuyên gia Ấn Độ trong đoàn người được cứu hộ
Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn động viên, thăm hỏi các chuyên gia Ấn Độ vừa được cứu hộ

Ông Phan Thiên Định cho biết thêm, đội cứu hộ, cứu nạn đang cố gắng đưa những người còn lại từ thủy điện Rào Trăng 4 ra ngoài.

Người dân Phong Xuân đến chờ giây phút đưa nạn nhân về
Người dân đến Phong Xuân ngóng chờ tin tức người thân 
Xe cứu hỏa đầu tiên từ hiện trường trở ra
Xe cứu hỏa đầu tiên từ hiện trường trở ra

Địa phận thượng nguồn sông Bồ nằm cạnh bên Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền có 4 thủy điện đang xây dựng, gồm Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B1  và A Lin B2. 

Chiều 14/10, đại diện của thủy điện A Lin B2 cho biết, đã liên lạc được với 14 người của đơn vị này qua sóng điện thoại. Tất cả mọi người đều an toàn và cho biết lương thực thực phẩm chỉ đủ dùng cho 2 ngày tới. Người đại diện thủy điện này cho biết thêm, toàn bộ nhân viên thủy điện A Lin B1 cũng an toàn.  

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI