Thưởng thức món ngon Đà Lạt giữa lòng Sài Gòn

14/05/2020 - 08:37

PNO - Tại Sài Gòn có nhiều quán bán món ngon Đà Lạt nhưng nếu muốn ăn bánh ướt, lòng gà phải đến Đà Lạt 49m2.

Đà Lạt 49m2 nằm trên đường Trần Kế Xương (phường 7, Phú Nhuận, TPHCM) nhưng không hề dễ kiếm. Quán lọt thỏm trong “mê cung” đường lớn nhỏ, thành ra, để tìm đến quán, nhiều khi thực khách phải đánh một vòng loanh quanh điểm đích.

Không gian quán Đà Lạt 49m2 với vài bộ bàn ghế gỗ đơn giản.
Không gian quán Đà Lạt 49m2 với vài bộ bàn ghế gỗ đơn giản.

Diện tích quán không quá lớn, chỉ kê vừa 7 chiếc bàn nhỏ, vài chiếc ghế gỗ. Quán sử dụng đèn vàng và trắng để vừa đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết nhưng vừa tạo được cảm giác ấm cúng. Một mảng tường, Đà Lạt 49m2 dán chi chít những tấm banner quảng cáo cũ của một số thương hiệu nước ngoài. Một mảng tường còn lại được đặt để một vài bức tranh chụp phong cảnh Đà Lạt và đôi câu thơ: “Bao ngày tìm kiếm đợi mong/Hoá ra Đà Lạt núp trong Sài thành”.

Về trang trí và không gian quán, Đà Lạt 49m2 không quá cầu kỳ, đặc biệt. Nhưng thực đơn lại có sức hấp dẫn riêng, đủ sức níu chân thực khách mỗi khi chợt nhớ về thành phố hoa.

Món bánh căn trứng cút ăn kèm với xíu mại đặc trưng của Đà Lạt.
Món bánh căn trứng cút ăn kèm với xíu mại đặc trưng của Đà Lạt.

Đà Lạt 49m2 bán một số món ăn mang hương vị của Đà Lạt mà bất kể ai từng đi du lịch tại xứ sở ngàn hoa có thể đã thử qua. Quán có các món ăn no như bánh ướt lòng gà, gỏi gà, bánh căn trứng cút... Ngoài ra, quán bán thêm xắp xắp hay còn gọi là gỏi đu đủ trộn khô bò, ốc bưu nhồi thịt, súp nấm đông cô và gà xé sợi phục vụ thực khách muốn ăn vặt.

Món bánh ướt lòng gà có phần bánh ướt mềm, mịn và phần gỏi gà được trộn vừa vị rất đáng thưởng thức.
Món bánh ướt lòng gà có phần bánh ướt mềm, mịn và phần gỏi gà được trộn vừa vị rất đáng thưởng thức.

Các món tại quán đều do người gốc Đà Lạt nấu nên vẫn giữ được mùi vị giống một số quán tại Đà Lạt. Tuy nhiên, khi phục vụ các món ăn, quán có để các gia vị đi kèm để thực khách có thể pha thêm cho vừa vị như nước mắm, ớt, hoặc tỏi chanh (nếu yêu cầu).

Đến Đà Lạt 49m2, bạn nên thử món bánh ướt, lòng gà hoặc gỏi gà vì ngoài gia vị nêm vừa ăn, lượng thịt gà nhiều “ú ụ” khiến bạn vô cùng hài lòng với giá tiền bỏ ra. Thịt gà dai, mềm không bị bở nát. Nước trộn gỏi làm vừa ăn nhưng nếu bạn là người thích sự đậm đà cần phải cho thêm mắm, đường, chanh để tăng vị. Một lưu ý nhỏ nếu bạn thường ăn nhiều hành tây và rau răm, khi gọi món gỏi gà cần dặn nhân viên vì Đà Lạt 49m2 sẽ phục vụ một phần gà đầy ắp mà đôi khi chỉ trộn một ít rau và rắc hành phi lên trên.

Soi cận cảnh món gỏi gà đầy ắp gà có giá 40.000 đồng tại quán.
"Soi" cận cảnh món gỏi gà đầy ắp gà có giá 40.000 đồng tại quán. Gỏi gà được trộn chung với mề gà giòn sựt ăn rất bắt vị.

Với giá từ 18.000 – 40.000/món, thực khách làm văn phòng có thể đặt ăn trưa đổi món thay vì chỉ ăn cơm mỗi ngày. Ngoài thức ăn, Đà Lạt 49m2 có bán một số thức uống như trà đào cam sả, trà dâu tây dằm, trà dâu tằm dằm, trà vải hạt chia với giá từ 18.000 – 25.000 đồng. Quán hoạt động từ 10g sáng đến 10g tối mỗi ngày.

Minh Tú

Ảnh: Minh Tú, Đà Lạt 49m2

                                                                                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI