Thừa Thiên - Huế: Đầu năm 2023, gần 200 trường hợp đến tiêm vắc xin phòng bệnh dại

07/02/2023 - 15:24

PNO - Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên - Huế, trong tháng 1/2023 có 165 người đến tiêm vắc xin phòng bệnh dại bị chó cắn.

Riêng những ngày đầu của tháng 2/2023, có 30 trường hợp đến tiêm vắc xin phòng dại. 

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, sau khi bị súc vật cắn, cào xước da, nên rửa vết thương dưới vòi nước chảy trong vòng 15 phút với xà phòng, sau đó sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn (cồn, cồn i-ốt...). Không nên nặn máu, không khâu kín vết thương, không dùng các biện pháp dân gian như thuốc nam, đắp lá, đặt ngọc… mà nên đến cơ sở y tế ngay sau khi phơi nhiễm.

Bệnh nhân N.T.H đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế để tiêm vắc xin phòng bệnh dại
Một bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế để tiêm vắc xin phòng bệnh dại

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Kim Nhã, Phó trưởng phòng Phòng khám Đa khoa CDC Thừa Thiên - Huế cho hay: “Bình quân mỗi tháng, CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận 150-200 trường hợp tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Đơn vị từng tiếp nhận một số trường hợp bị chó cắn gây ra vết thương nghiêm trọng. Với những người làm nghề đặc biệt thường xuyên tiếp xúc với chó, mèo… nên tiêm phòng trước phơi nhiễm. Hiện, các loại vắc xin tiên tiến phòng bệnh dại không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của người tiêm”.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI