Thủ tướng yêu cầu giải quyết chế độ cho 3 chị em hiến tạng mẹ cứu người

25/04/2017 - 06:00

PNO - Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện hỗ trợ chỗ ở và giải quyết các chế độ, chính sách xã hội cho 3 chị em hiến tạng mẹ cứu người.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc đảm bảo tương lai bền vững cho các cháu có người mẹ hiến tạng.

Theo đó, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét tạo điều kiện hỗ trợ chỗ ở và giải quyết các chế độ, chính sách về trợ giúp xã hội và các chính sách khác có liên quan cho 3 chị em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi), Nguyễn Thị Lương (17 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thùy (2 tuổi).

Thu tuong yeu cau giai quyet che do cho 3 chi em hien tang me cuu nguoi
Chị em Sáng trước di ảnh mẹ

Ngoài ra, Thủ tướng cũng vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các cháu giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời hỗ trợ 3 chị em Sáng 30 triệu đồng.

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, ngày 19/3 chị Nguyễn Thị Liễu (41 tuổi, trú xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông) bị tai nạn giao thông khi đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Sau khi mẹ mất, Sáng đã quyết định hiến tạng mẹ cho y học để mong cứu giúp được nhiều người khác.

Thu tuong yeu cau giai quyet che do cho 3 chi em hien tang me cuu nguoi
Mẹ mất, 3 chị em Sáng chỉ còn biết "bấu víu" vào người thân ở quê nhà

Sau khi xảy ra sự việc, 3 chị em Sang đã quyết định về nhà anh Nguyễn Tiến Đường (cậu ruột của Sáng, trú xóm Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chung sống.

Với hành động này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen hành động dũng cảm, đầy nhân văn của em và mong muốn các cấp chính quyền, đoàn thể, bà con lối xóm, giúp đỡ 3 chị em Sáng vượt qua thời khắc khó khăn này, sớm ổn định cuộc sống.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI