Thủ tướng thị sát phòng chống dịch nCoV tại Thừa Thiên - Huế

08/02/2020 - 14:03

PNO - Thị sát tại Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong công tác phòng, chống dịch nCoV.

Sáng 8/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.

Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác về công tác triển khai phòng chống dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, với nhiều giải pháp chủ động và đồng bộ được triển khai, đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Các hoạt động du lịch và hàng không vẫn hoạt động bình thường có kiểm soát. 

Tại buổi làm việcThủ tướng mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế phải phát triển toàn diện, mạnh mẽ hơn
Tại buổi làm việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn tỉnh Thừa Thiên - Huế cần phải phát triển toàn diện, mạnh mẽ hơn

Về kết quả thực hiện tình hình kinh tế xã hội năm 2019, tỉnh Thừa Thiên  - Huế đạt tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 7,18% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng trưởng cả nước. Tổng thu ngân sách ước đạt 8.320 tỷ đồng, tăng 15%. Bước sang năm 2020, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung triển khai nhiệm vụ theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm.

Qua đây, Thừa Thiên - Huế đề xuất Chính phủ sớm ban hành Chương trình hành động triển khai nghị quyết 54, đồng thời đưa ra các kiến nghị liên quan đến việc điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Huế.

Về công tác di dời các hộ dân trong Khu vực I Kinh thành Huế, hiện khu vực này còn khoảng 26ha đất quốc phòng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản, lý sử dụng. Đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương đưa diện tích này thuộc diện di dời của Dự án di dời khu vực 1 Kinh thành Huế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của địa phương này trong công tác phòng, chống dịch nCoV
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Thừa Thiên - Huế trong công tác phòng, chống dịch nCoV

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Thừa Thiên - Huế trong công tác phòng chống dịch, nhất là tại các điểm tham quan du lịch, vì vậy hoạt động du lịch và hàng không vẫn diễn ra bình thường. Có thể xem đây là điển hình trong công tác phòng dịch để các địa phương khác học tập. 

Về việc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng nhận thấy những thành tựu vượt bậc trên mọi lĩnh vực của Thừa Thiên - Huế trong những năm gần đây. Di tích văn hoá được gìn giữ, trùng tu và quan tâm đặc biệt. Đó là những tiền đề quan trọng để tỉnh xây dựng thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian sớm nhất. 

Thủ tướng tặng quà Tết  cho Đảng bộ, nhân dân Thừa Thiên Huế
                        Thủ tướng tặng quà chúc mừng năm mới cho Đảng bộ, nhân dân Thừa Thiên - Huế

Trước đó vào chiều 7/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát công tác bảo đảm vệ sinh, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) cho người dân và khách du lịch tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV. Tại Quần thể Di tích Cố đô Huế, nơi từng đón hơn 3,5 triệu lượt khách năm 2019, cũng có khá nhiều du khách các nước đến tham quan.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI