‘Thử thách thần chết 2’ khuynh đảo phòng vé

05/08/2018 - 09:30

PNO - ‘Thử thách thần chết 2’ đang là bộ phim gây bão phòng vé Hàn Quốc trong hè này. Sự bùng nổ là dễ hiểu nếu khán giả đã từng xem qua phần 1 của phim.

Thử thách thần chết: 49 Ngày cuối cùng đổ bộ rạp chiếu Hàn Quốc vào ngày 1/8. Ngay khi ra mắt, phim nhận được lượt đặt vé trước lên tới 650.000 vé trong buổi sáng, chiếm tới 68,3% tổng số vé đặt trước.

Theo số liệu từ Hiệp hội Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), Thử thách thần chết 2 đã thu hút tới 1.232.672 khán giả và thu về 9,66 tỷ won (khoảng 200 tỷ VND) trong ngày ra mắt. Với kết quả này, bộ phim đánh bại kỷ lục của Jurassic World: Fallen kingdom (1.182.374 khán giả) để trở thành tác phẩm thu hút nhiều khán giả đến rạp nhất trong ngày khởi chiếu. Ở ngày thứ 2, phim tiếp tục sốt vé và phủ sóng hơn 1/3 số lượng rạp tại quốc gia này.

Trước đó, phần 1 mang tên Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới ra mắt tháng 12/2017 tạo được ấn tượng mạnh. Phim hiện đứng thứ 2 về kỷ lục phòng vé sau phim cổ trang The Admiral: Roaring currents.

‘Thu thach than chet 2’ khuynh dao phong ve
Thử thách thần chết: 49 Ngày cuối cùng đang khuynh đảo phòng vé Hàn Quốc

Nối tiếp phần trước, Thử thách thần chết 2 là hành trình vượt 7 tầng địa ngục của ba vệ thần nhằm giúp nhân vật Kim Su Hong (Kim Dong Wook thủ vai) được đầu thai chuyển kiếp. Bên cạnh đó, phần hai cũng sẽ tập trung vào quá trình tìm lại ký ức 1.000 năm trước của ba vị thần, với sự xuất hiện của nhân vật mới - gia thần Seongju (Ma Dong Suk thủ vai).

Phim làm về thế giới địa ngục, kiếp luân hồi, xưa nay không hiếm với các nước Á Đông. Thử thách thần chết không đặt nặng việc khắc họa thế giới tâm linh, miêu tả từng cửa ngục chốn âm ty như nhiều phim khác. Tuy vậy, ở phần 1, phim thu hút khán giả vì nhiều yếu tố bên cạnh chủ đề phim. Trong đó, ngoài các kỹ xảo được sử dụng triệt để, phim tạo ấn tượng phần nhờ câu chuyện nhân văn từ gia đình của người lính cứu hỏa Kim Ja-hong.

‘Thu thach than chet 2’ khuynh dao phong ve
Trong phần 2, lý lịch của những vị thần sẽ được tiết lộ

Khi người lính cứu hỏa này còn sống, anh liên tục cứu người từ các vụ hỏa hoạn và nghĩa cử cao đẹp này giúp anh trở thành linh hồn thuần khiết, có thể đầu thai sau 49 ngày.

Nhưng để tới hậu kiếp, anh phải trải qua 7 lần phán xử ở 7 tầng địa ngục và ở tầng bất hiếu, câu chuyện cảm động về gia cảnh của người lính cứu hỏa được bật lên.

Mẹ anh là một người câm và bị liệt, em trai anh bị suy dinh dưỡng nặng. Sống trong cảnh túng quẫn, không thể lo cho gia đình, Ja-hong nảy sinh ý định giết mẹ và em trai, sau đó tự tử để kết thúc cuộc sống nghèo khổ.

Sau khi bị em trai ngăn cản, Ja-hong bỏ đi biệt xứ và phấn đấu làm việc để thoát khỏi cái nghèo. Nhưng điều đáng tiếc là sau 15 năm bỏ nhà đi cho đến khi qua đời, Ja-hong chưa về thăm mẹ và em trai.

‘Thu thach than chet 2’ khuynh dao phong ve
Trong phần 2, Gia thần Seongju do Ma Dong Suk thủ vai xuất hiện 

Khi phần 1 ra rạp, báo chí Hàn Quốc thời gian đó đã dành nhiều lời khen ngợi cho đạo diễn Kim Yong-hwa đã xây dựng được câu chuyện cảm động mang thông điệp sống sâu sắc. Sẽ chưa là quá muộn để những người còn sống như chúng ta nghĩ về cuộc sống hiện tại của bản thân, kịp thời có những điều chỉnh hành vi, thái độ với những người xung quanh và chính mình.

Trailer Thử thách thần chết: 49 Ngày cuối cùng:

 

Thử thách thần chết phần 1 nhận được sự đánh giá cao của khán giả Hàn và một số nước phim được chiếu, trong đó có Việt Nam. Thử thách thần chết: 49 Ngày cuối cùng sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 10/8 sắp tới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI