Thông tin Hà Nội chuẩn bị phong tỏa thành phố vì COVID-19 là 'tin giả'

19/03/2020 - 23:52

PNO - Tối ngày 19/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Hà Nội đã lên tiếng bác bỏ thông tin lan truyền trên Facebook về việc Hà Nội chuẩn bị phong tỏa thành phố vì COVID-19.

Theo đó, vào chiều tối 19/3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin TP. Hà Nội sẽ phong tỏa từ 12g đêm vì dịch COVID-19 diễn biến xấu. Thông tin này đã khiến nhiều người hoang mang. Một số người còn đi mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm vì lo sợ.

Bác bỏ thông tin này, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định: "Đây hoàn toàn là tin bịa đặt, không có chuyện Hà Nội sẽ phong tỏa thành phố vì dịch".

Khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch.
Khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch

Bà Hương khẳng định, TP. Hà Nội đang thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, với những biện pháp cách ly theo khu vực, tuyến phố có ca bệnh dương tính. Cho tới nay, Hà Nội chưa có kế hoạch, đề xuất nào liên quan đến việc phong tỏa toàn thành phố.

Lãnh đạo Sở TT&TT cũng khuyến cáo người dân nên kiểm chứng lại từ các nguồn chính thống như website của Chính phủ, Bộ Y tế hoặc các cơ quan báo chí uy tín khi tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội, nhằm tránh gây hoang mang, lo sợ không cần thiết.

Về vấn đề tin giả, tin sai sự thật lợi dụng dịch COVID-19, Phó giám đốc Sở TT&TT khẳng định, nếu phát hiện được cá nhân hoặc tổ chức thực hiện việc này, Sở sẽ chuyển thẳng sang cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI