Sư Thích Thanh Toàn từng bị Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên trục xuất

26/09/2019 - 13:57

PNO - Trước khi làm trụ trì tại chùa Nga Hoàng, Đại đức Thích Thanh Toàn từng tu học tại Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nhưng sau đó bị "trục xuất".

Đại đức Thích Thanh Phương, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, trước khi đảm trách trụ trì tại chùa Nga Hoàng, Đại đức Thích Thanh Toàn từng tu học tại Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Nhưng sau đó, Thiền viện đã có văn bản "trục xuất". 

Thượng tọa Thích Kiến Nguyệt, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc, Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cũng xác nhận, Đại đức Thích Thanh Toàn đã bị trục xuất khỏi Thiền viện và không còn là người của tông môn Thiền phái Trúc Lâm từ năm 2008. 

Su Thich Thanh Toan tung bi Thien vien Truc Lam Tay Thien truc xuat

Sư thầy nghi 'gạ tình' từng bị Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên trục xuất 

Theo đó, vào khoảng năm 2007, Ban lãnh đạo Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cho Đại đức Toàn được nhập thất chuyên tu. Nhưng trong thời gian ở tu trong thất, Thiền viện phát hiện nhà sư này không tu theo thiền phái Trúc Lâm mà tận dụng thời gian ở đây để tu luyện theo phương pháp khác.

Được sự đồng ý của Hòa thượng ân sư, vào ngày 12/3/2008, Thiền viện trình công văn đến Ban trị sự Phật giáo tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc, kể từ ngày gửi văn bản Đại đức Thích Thanh Toàn không còn là "chúng" của Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên.

Đồng thời, Thiền thiện không chịu trách nhiệm về mọi hành vi, hoạt động của Đại đức Toàn.

Hiện tại, sau bài viết của Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc Đại đức Thích Thanh Toàn có hành vi gạ tình, Giáo hội Phật giáo đã mất hoàn toàn liên lạc với vị sư này. Trong buổi làm việc chiều 25/9 để Giáo hội nghe sư Thích Thanh Toàn giải trình về các thông tin mà Báo Phụ Nữ TP.HCM nêu, vị sư này cũng không có mặt. 

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI