Một thanh niên bị nước cuốn trôi ở Thừa Thiên - Huế

10/12/2018 - 19:10

PNO - Nạn nhân là anh Nguyễn Thế C. (21 tuổi, thôn Chằm, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà). Khi băng qua ngầm khe Ngang (vùng Chằm), anh C. gặp nạn.

Chiều 10/12, tin từ phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ một thanh niên mất tích do bị nước lũ dâng cao bất ngờ, cuốn trôi.

Khoảng 12g trưa cùng ngày, anh Nguyễn Thế C. (21 tuổi, thôn Chằm, phường Hương Hồ) đưa hai người dì trở về nhà. Khi quay về, anh C. phải băng qua ngầm khe Ngang (vùng Chằm). Thời điểm này, nước trên đoạn ngầm khe Ngang đột ngột dâng cao, chảy xiết và cuốn anh C. đi mất.

Những người trông thấy anh C. gặp nạn cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh, điều kiện mưa lũ nguy hiểm, nên không ai kịp ứng cứu nạn nhân.

Mot thanh nien bi nuoc cuon troi o Thua Thien - Hue
Người dân thôn Chằm đang cùng nhau tìm thanh niên bị nước lũ cuốn trôi.

Trong lúc đó tại các vùng trũng huyện Phong Điền, hiện nước lũ đang tiếp tục dâng lên gây chia cắt một số thôn ở xã Phong Bình.

Ngoài Tỉnh lộ 9, các tuyến đường khác trên địa bàn huyện Phong Điền cũng đang bị ngập sâu gây tắc đường như QL49 qua cầu Eo thuộc xã Phong Hòa; khu vực trước Trường THCS Trần Văn Kỷ (Phong Bình); thôn Vĩnh Hương, Phường Hóp (xã Phong An); thôn Phong Thu (xã Phong Mỹ); đường liên thôn qua các thôn Hiền An; Bến Củi (xã Phong Xuân)…

Do đã quen với mưa lũ nên người dân đều tránh những tuyến đường ngập lụt để đi đường khác. Ngoài ra, lực lượng chức năng các xã cũng phân công trực, tuyên truyền để người dân không đi qua những điểm nguy hiểm này.

Mot thanh nien bi nuoc cuon troi o Thua Thien - Hue
Nước lũ chia cắt một số thôn ở xã Phú Sơn, Thị xã Hương Thủy.

Tại xã Phong Bình khu vực qua chợ Phò Trạch (thôn Phò Trạch), nước dâng cao từ 0,5 đến 1m. Nhiều hàng quán tại khu chợ ngập cục bộ khiến tiểu thương gặp khó khăn trong việc di chuyển hàng hóa.

Phòng GD-ĐT huyện Phong Điền đã chỉ đạo 2 trường tiểu học và 1 trường THCS ở các xã Phong Hòa, Phong Bình và Phong Chương cho học sinh nghỉ học.

Mot thanh nien bi nuoc cuon troi o Thua Thien - Hue
Người dân chọ Phò Trạch đệm mưu sinh trong lũ.

Ông Bùi Khắc Sơn Ca, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Lộc Trì cho biết, nước ngập trường vào sáng sớm nay, vào các phòng học khoảng 0,5m, sau đó nước có giảm, nhưng do mưa lớn nên đến 10h sáng có hiện tượng nước dâng trở lại. Ngay trong sáng, các giáo viên chủ nhiệm đã điện thoại đến từng phụ huynh thông báo học sinh nghỉ học.

Hiện tại, bùn đất ở trong các phòng học khá nhiều, các giáo viên đang tiến hành dọn dẹp sơ bộ. Nếu đến chiều nước chưa rút, khả năng ngày mai 11/12 học sinh phải tiếp tục nghỉ vì chưa thể dọn dẹp xong.

Mot thanh nien bi nuoc cuon troi o Thua Thien - Hue
Nước lũ ở khu vực sông chảy qua xã Phong Bình bắt đầu lên.

Trao đổi qua điện thoại, ông Cái Trọng Như - Chủ tịch UBND xã Lộc Trì - cho biết: “Từ tối 9/12 cho đến rạng sáng 10/12, đầu nguồn của sông Cầu Hai có mưa rất to. Mưa nguồn về làm ngập cục bộ nhiều nhà dân ở thôn Hòa Mậu, đặc biệt từ 5g sáng, nước ngập Quốc lộ 1A làm ách tách giao thông khoảng 2 giờ đồng hồ”.

Mot thanh nien bi nuoc cuon troi o Thua Thien - Hue
Đường về các thôn ở xã Phong Bình huyện Phong Điền biến thành sông.

Hiện mực nước các hồ cũng đang tăng chậm. Tại hồ thủy điện Hương Điền mực nước 54,67m; lưu lượng đến 615m3/s, lưu lượng đi 55m3/s. Tại hồ thủy điện Bình Điền 57,45m; lưu lượng đến 231.43m3/s, lưu lượng đi 0m3/s. Trong khi đó, tại hồ thủy điện A Lưới 550,1m; lưu lượng đến 200m3/s, lưu lượng đi 1,42m3/s. Tại hồ Tả Trạch 27,927m; lưu lượng đến 445.9m3/s, lưu lượng đi 5m3/s…

Mot thanh nien bi nuoc cuon troi o Thua Thien - Hue
Khu vực chợ  trung tâm đoạn gần đến trụ sở UBND xã Phong Bình ngập nặng.

Theo dự báo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 24 giờ tới trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa giao động từ 30-100mm. Đợt mưa này kéo dài đến ngày 15/12, khả năng xuất hiện lũ trên các triền sông.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI