Cấm máy bay Boeing 737 MAX qua không phận Việt Nam

13/03/2019 - 10:53

PNO - Kế từ 10h sáng hôm nay, toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX bị đình chỉ bay vào vùng trời của Việt Nam.

Phát đi thông cáo báo chí sáng nay (13/3) Cục hàng không Việt Nam quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX tại không phận Việt Nam kể từ 10h hôm nay. 

Quyết định được đưa ra sau khi Cục đánh giá mức an toàn của loại máy bay trên, cũng như từ việc Cơ quan an toàn hàng không châu Âu yêu cầu dừng hoạt động Boeing 737 MAX tại EU. Lệnh đình chỉ của Cục hàng không Việt Nam hiệu lực cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Cam may bay Boeing 737 MAX qua khong phan Viet Nam
Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines. Ảnh: Reuters.

Hiện có khoảng 3 hãng hàng không quốc tế có 737 MAX bay đến Việt Nam bao gồm Eastar Jet (Hàn Quốc), Thai Lion Air (Thái Lan) và Manlindo Air (Malaysia). Tuy nhiên, các hãng nói trên cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động của dòng máy bay này sau khi xảy ra vụ tai nạn tại Ethiopia. Riêng Việt Nam chưa có đơn vị nào sử dụng dòng máy bay Boeing 737 MAX.

Trước đó, tối 12/3 (giờ Việt Nam) Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX tại không phận châu Âu. Các nước trong EU, 9 quốc gia khác cũng ra lệnh cấm với Boeing 737 MAX là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Namibia, Oman, Singapore và Mông Cổ. 

Trước đó, sáng 10/3, Chiếc máy bay Boeing 737 MAX chở 157 người mang số hiệu ET302 của hãng hàng không quốc gia Ethiopian Airlines đã bất ngờ gặp nạn chỉ sau 6 phút cất cánh. Tai nạn khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI