Thoát chết trong gang tấc khi bị cá voi nuốt chửng

11/03/2019 - 14:00

PNO - Rainer Schimpf, một thợ lặn 51 tuổi ở Nam Phi đã sống sót khó tin sau khi anh gần như bị một con cá voi nuốt chửng.

Tháng trước, Schimpf đang lặn ở ngoài khơi bờ biển Cảng Elizabeth, Nam Phi, thì anh bỗng phát hiện mình ở ngay trước chiếc miệng mở to của một con cá voi Bryde, còn gọi là cá voi xanh, con cá ngay lập tức hút anh vào trong miệng nó.

Thoat chet trong gang tac khi bi ca voi nuot chung
Rainer Schimpf suýt nữa bị con cá voi Bryde nuốt chửng ngoài khơi Cảng Elizabeth, Nam Phi - Ảnh: Barcroft

Trả lời phỏng vấn của Sky News sau đó, Schimpf nói họ rất ngạc nhiên không biết con cá voi từ đâu hiện ra, vì họ chỉ tập trung chú ý đến cá mập và luôn nhìn quanh xem có dấu hiệu gì của cá mập hay không, “rồi đột nhiên mọt thứ tối sầm”.

Schimpf 15 năm nay làm nghề hướng dẫn lặn, hôm đó anh cùng hai người khác mới xuống nước được vài phút thì con cá voi xuất hiện. Anh cùng một nhóm đang ghi hình một đoàn cá mòi bơi tán loạn, đó là khi các động vật biển như cá heo, cá voi và cá mập dồn cá mòi thành những “quả bóng mồi”.

Người thợ lặn cho biết một con cá voi đớp lấy anh, anh cảm thấy nước ép mạnh vào cơ thể mình, nhưng sớm nhận ra anh quá lớn để con cá voi có thể nuốt chửng, suy nghĩ này khiến anh ngay lập tức yên tâm.

Schimpf kể lại với Sky News: “Lúc đó, suy nghĩ tiếp theo của tôi là con cá có thể lôi tôi ra ngoài đại dương hoặc thả tôi dưới sâu trong lòng biển, tôi bèn nín thở nghĩ cách đối phó. Con cá dường như sau đó nhận ra tôi không không phải là thức ăn thích hợp nên đã nhả tôi ra”.

Không giống như câu chuyện trong kinh thánh về Jonah, Schimpf không kết thúc trong bụng con cá khổng lồ, anh đã bơi thoát đi sau khi ra khỏi miệng con cá.

Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) cho biết cá voi của Bryde là thành viên của gia đình cá voi baleen, một nhóm bao gồm cá voi xanh và cá voi lưng gù.

"Cá voi Bryde, được đặt theo tên của Johan Bryde, một người Na Uy đã xây dựng các trạm săn cá voi đầu tiên ở Nam Phi đầu thế kỷ 20”, NOAA cho biết - "Cá voi Bryde được tìm thấy ở các đại dương ấm áp, ôn hòa bao gồm Đại Tây Dương, Ấn Độ dương và Thái Bình Dương”.

Những con cá voi Bryde có thể nặng đến 41 tấn và có chiều dài đến gần 17 mét. NOAA cho biết thức ăn chủ yếu của loài cá này là nhuyễn thể, cua đỏ, tôm và nhiều loại cá nhỏ tập trung ở các rặng san hô, nhưng không phải là cơ thế một người trưởng thành.

Schimpf cho biết toàn bộ trải nghiệm cho anh cảm giác con người thật bé nhỏ trong thế giới thiên nhiên. "Một khi bạn bị cuốn vào thứ gì đó nặng 15 tấn và bơi cuồn cuộn trong nước, bạn sẽ nhận ra rằng bạn thực sự quá bé nhỏ trong đại dương”, Schimpf nói với Sky News.

Quế Lâm (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI