Thiết lập các giải pháp công nghệ bền vững cho ngành công nghiệp và xã hội toàn cầu

26/08/2023 - 12:31

PNO - Trong 2 ngày 25 và 26/8/2023, Trường đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Hội Nghiên cứu Biên tập công trình khoa học và công nghệ Việt Nam (VASE) tổ chức hội thảo quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới vì sự phát triển bền vững - STISD 2023 với chủ đề “Thiết lập các giải pháp công nghệ bền vững cho ngành công nghiệp và xã hội toàn cầu”.

Hội thảo quốc tế được tổ chức lần đầu tại Trường đại học Nguyễn Tất Thành quy tụ hơn 300 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các học giả đến từ khắp nơi trên thế giới như Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Thụy Sĩ, Indonesia, Mỹ, Singapore, Úc, Nga, Đan Mạch… cùng tham gia thảo luận, chia sẻ thông tin, các kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm, các giải pháp và công nghệ đổi mới vì sự phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Ảnh: NTTU
Ảnh: NTTU

Tại phiên tổng thể và phiên chuyên đề, các nhà khoa học tập trung thảo luận các nhóm chủ đề trong các lĩnh vực về: Đổi mới sáng tạo trong khoa học đời sống và vật liệu thông minh; Đổi mới sáng tạo trong nâng cao sản xuất và kỹ thuật công nghiệp; Đổi mới sáng tạo trong kinh tế chia sẻ và khoa học bền vững; Đổi mới sáng tạo trong khoa học giáo dục và bảo đảm chất lượng. Khoảng 282 bài báo cáo của các nhà nghiên cứu tại hội thảo sẽ là những tài liệu quý giá làm phong phú thêm hiểu biết về khoa học và phát triển bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo giới chuyên môn, xu hướng phát triển bền vững đang diễn ra trên toàn cầu đòi hỏi sự chung tay của cộng đồng các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các đối tác, viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục… trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo - một công cụ then chốt thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, cung cấp các giải pháp, giải quyết các thách thức trên tất cả mọi lĩnh vực. Chính vì vậy, việc tổ chức hội thảo khoa học lần này là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Đây sẽ là diễn đàn trao đổi học thuật của các nhà khoa học trong và ngoài nước, chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, tầm nhìn và thảo luận về sự phù hợp giữa lý luận và thực tiễn, đánh giá tính hiệu quả của các giải pháp công nghệ vì sự phát triển bền vững. 

Theo tiến sĩ Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Tất Thành: “Hội thảo được thiết kế để phổ biến những kết quả nghiên cứu mới nhất và những tiến bộ trong lĩnh vực kỹ thuật hóa học và công nghệ sinh học công nghiệp cho xã hội. Nó cũng cung cấp một nền tảng liên ngành hàng đầu cho các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, ngành công nghiệp, các học viên, nhà giáo dục và sinh viên để trình bày và thảo luận về những đổi mới, xu hướng và mối quan tâm gần đây nhất cũng như những thách thức thực tế gặp phải và các giải pháp được áp dụng trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới hướng tới phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu. Và hội thảo này hoàn toàn phù hợp với định hướng chiến lược phát triển của Trường đại học Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2035 trở thành trường đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trong đó khoa học công nghệ là nền tảng cốt lõi để hướng đến sự phát trển bền vững”.

Có thể nói, trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu thực tiễn luôn được Trường đại học Nguyễn Tất Thành chú trọng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn là hoạt động tạo ra tri thức mới, công nghệ mới, sản phẩm mới cho sự phát triển của con người và xã hội tương lai. 

Châu Khoa

Nguồn: NTTU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI