Trường đại học Nguyễn Tất Thành có thêm 2 ngành mới về lĩnh vực sức khỏe và xây dựng

26/07/2023 - 08:29

PNO - Năm 2023, Trường đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) mở thêm 2 ngành mới: kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (mã ngành 7580205) và kỹ thuật phục hồi chức năng (mã ngành 7720603), nâng tổng số chương trình đào tạo lên 52 ngành. Đây là 2 ngành học đang thiếu nguồn nhân lực và được nhiều thí sinh quan tâm.

Ngành học giàu tiềm năng, đa dạng trải nghiệm thực tế

Ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (mã ngành 7580205) tuyển sinh các tổ hợp môn A00 (toán, vật lý, hóa học); A01 (toán, vật lý, tiếng Anh); D01 (toán, ngữ văn, tiếng Anh); D07 (toán, hóa học, tiếng Anh).

Đây là ngành học đang được các nhà tuyển dụng săn đón với mức lương cũng như nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được học chuyên về lĩnh vực thiết kế, thi công, quản lý và khai thác các công trình giao thông phục vụ đời sống như: cầu, đường bộ, đường cao tốc, đường sắt, đường hầm, cảng, sân bay... cũng như các công trình trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp  nói chung.

Thế mạnh vượt trội của NTTU chính là đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm học vị cao, những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học
Thế mạnh vượt trội của NTTU chính là đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm học vị cao, những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Theo học ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông tại NTTU, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông như: trắc địa, thủy lực; thiết kế đường ô tô; tổ chức công trường xây dựng và chỉ đạo thi công; khai thác và sửa chữa công trình giao thông... Bên cạnh đó, sinh viên có khả năng kiểm tra vật liệu, chất lượng công trình, hạch toán kinh tế, kiểm tra an toàn lao động trong xây dựng. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc ở công ty tư vấn thiết kế xây dựng, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng, công ty có bộ phận quản lý hay thẩm định các dự án xây dựng công trình, viện nghiên cứu hay giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học…

Ngành kỹ thuật phục hồi chức năng (mã ngành 7720603) tuyển sinh tổ hợp môn B00 (toán, sinh học, hóa học). Ngành này có vị thế riêng trong lĩnh vực sức khỏe của NTTU. Cùng với các ngành như y khoa, y học dự phòng, dược học, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm, kỹ thuật phục hồi chức năng sẽ tạo ra những cán bộ y tế vừa giỏi chuyên môn vừa giàu y đức. Được học tập tại trường đại học có cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm trang bị các loại máy móc hiện đại. 

Ngoài ra, sinh viên ngành này còn có cơ hội được đi thực tập - thực tế tại nhiều bệnh viện lớn uy tín. Đây đều là các bệnh viện có ký kết hợp tác với nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nguồn lực nhân viên y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Trường đạt các kiểm định giáo dục “tiêu chuẩn vàng” trong nước và quốc tế

NTTU được biết đến là trường đại học đa ngành, đa bậc học, đạt chuẩn 4 sao của tổ chức QS Stars Anh quốc, với quy mô gần 30.000 sinh viên trải rộng ở 16 lĩnh vực với 52 chương trình đào tạo đại học, sau đại học. Trường hiện có 24 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo Thông tư 04 của Bộ GD-ĐT, AUN - QA, UPM, chiếm tỉ lệ 42% trên tổng số chương trình. Những con số này là minh chứng cho uy tín và chất lượng đào tạo của trường không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế.

Bên cạnh đó, sinh viên NTTU được học tập và trải nghiệm hệ thống cơ sở vật chất khang trang đạt chuẩn, phòng học lý thuyết được trang bị máy tính, máy chiếu, hệ thống wifi tốc độ cao... NTTU còn có chuỗi phòng thực hành, phòng thí nghiệm như ngân hàng mô phỏng, siêu thị, phòng studio, xưởng thực hành... mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển năng lực thực hành chuyên môn ngay từ trên giảng đường. 

Việc đào tạo thêm 2 ngành mới giàu tiềm năng, phù hợp với xu thế hiện đại và thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, đáp ứng được mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước trong xu thế toàn cầu hóa. 

Đăng ký xét tuyển tại: 

 

Năm 2023, NTTU tuyển sinh 52 ngành đào tạo theo 4 phương thức: xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển kết quả học bạ THPT; xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM/Hà Nội; xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Riêng với nhóm ngành thuộc khối sức khỏe (y khoa, dược học, y học dự phòng, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hồi chức năng) và giáo dục mầm non, điều kiện xét tuyển học bạ áp dụng theo quy định chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT.

Châu Khoa

Nguồn: NTTU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI