Thí sinh, giáo viên, cán bộ coi thi từ Quảng Ngãi trở ra phía Bắc không tham dự trực tiếp kỳ thi đánh giá năng lực tại TPHCM

28/08/2020 - 18:11

PNO - Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo thống nhất chủ trương, chấp thuận việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 của Đại học Quốc gia TPHCM.

Tuy nhiên, nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh cho kỳ thi, ông Đức đề nghị Đại học Quốc gia TPHCM có hình thức thi phù hợp với các thí sinh cũng như giáo viên, cán bộ coi thi từ tỉnh Quảng Ngãi trở ra phía Bắc, không tham dự trực tiếp vào kỳ thi tổ chức tại TPHCM.

Thông tin về kỳ thi trên trang web của Đại học Quốc gia TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Thông tin về kỳ thi trên trang web của Đại học Quốc gia TPHCM - Ảnh: Quốc Ngọc

Đại học Quốc gia TPHCM thông báo cho các thí sinh từ các tỉnh, thành (đủ điều kiện dự thi) đến TPHCM lưu trú trước và sau ngày tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, phải khai báo y tế tại các cơ sở y tế nơi lưu trú, tuân thủ việc mang khẩu trang, không tụ tập đông người theo quy định của UBND thành phố.

Về các phương án phòng chống dịch bệnh cho kỳ thi, ông Đức đề nghị Đại học Quốc gia TPHCM hoàn chỉnh theo hướng dẫn của Sở Y tế và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19 nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Kỳ thi đánh giá năng lực hằng năm của Đại học Quốc gia TPHCM nhằm mục tiêu đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, góp phần tuyển chọn được những thí sinh có đủ năng lực và phù hợp với đặc thù của các chương trình đào tạo.

Đại học Quốc gia TPHCM đã tổ chức kỳ thi đầu tiên năm 2018. Kết quả của kỳ thi được sử dụng như một trong những phương thức để xét tuyển vào các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia thành phố.

Năm 2020, đơn vị dự kiến tiếp tục tổ chức kỳ thi phục vụ cho công tác tuyển sinh. Tuy nhiên, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Đại học Quốc gia TPHCM điều chỉnh lịch thi đánh giá năng lực năm 2020 còn một đợt thi tại các địa điểm TPHCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI